Pháp luật   An ninh - Quốc phòng

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Thắt chặt tình quân dân 

Cập nhật ngày: 01/08/2018 - 22:56

BTN - Từ sáng sớm, bầu không khí tại xã Hoà Thạnh, huyện Châu Thành rộn ràng hẳn bởi tiếng nói, tiếng cười của cán bộ, chiến sĩ thuộc Trung đoàn 5, Sư đoàn 5.

Bộ đội dọn vệ sinh, nhổ cỏ dại trong khuôn viên trường học.

Theo chân những người lính trẻ, chúng tôi có mặt tại một đoạn đường khá nhỏ và lầy lội nằm sâu trong xóm. Tại đây, các chiến sĩ Trung đoàn 5 cùng bà con đào đất, vét rãnh, dọn dẹp cây cỏ xung quanh để mở rộng tuyến đường, hạn chế tình trạng ngập nước.

Người dân sinh sống tại đây cho biết: “Bộ đội về địa phương giúp dân làm đường, ai cũng vui mừng. Con đường này đi lại khó khăn lắm, đến mùa mưa là ngập nước, lầy lội. Sắp đến, con đường được sửa chữa nên không còn phải lo nữa!”.  

Cùng thời điểm, tại một nơi khác trên địa bàn xã Hoà Thạnh, một nhóm chiến sĩ tất bật xây dựng nhà đại đoàn kết tặng gia đình bà Ngọc- một hộ nghèo của địa phương.

Ngôi nhà cũ bằng ván xiêu vẹo, bốn phía được dựng hờ bằng những tấm tôn, bạt rách lỗ chỗ, chẳng tránh được mưa bão, nhưng bà đành để vậy cho có chỗ “chui ra chui vào”, vì chẳng có tiền sửa lại. 

Ðược hỗ trợ xây nhà, bà Ngọc chia sẻ: “Ðược Ðảng, Nhà nước, chính quyền quan tâm, hỗ trợ nhà, nay còn được các cháu bộ đội phụ giúp việc xây dựng, từ nay bà không còn sợ mưa sợ nắng nữa!”.

Thương những người lính vất vả xây nhà, mỗi ngày, bà Ngọc chuẩn bị một thùng nước đá đặt ngay góc nhà để bộ đội đỡ phần mệt nhọc. Bàn tay nhăn nheo, run run rót từng ly nước của bà lại chính là nguồn năng lượng, tiếp thêm sức mạnh cho người lính đang làm công tác dân vận tại địa phương.   

Càng về trưa, nắng càng gắt, trong khuôn viên Trường mẫu giáo Hoà Thạnh, những người lính dọn vệ sinh, phát quang bụi rậm, nhổ cỏ dại xung quanh phòng học. Chứng kiến không khí lao động của cán bộ, chiến sĩ Trung đoàn 5, chúng tôi cảm nhận được tinh thần kỷ luật, trách nhiệm cao với công việc của người lính.

Mồ hôi ướt đẫm lưng áo nhưng khuôn mặt vẫn tươi cười, binh nhất Nguyễn Văn Sang - Trung đội 2, Ðại đội 5, Trung đoàn 5 bộc bạch: “Ðây là lần đầu tiên mình tham gia công tác dã ngoại, tuy vất vả nhưng mà vui.

Ðược cùng ăn, cùng ở, cùng làm với người dân, thấu hiểu nỗi vất vả, cực nhọc của các cô, các bác. Ðối với mình, công tác dân vận không chỉ góp phần giúp đỡ người dân địa phương, mà còn là sự trải nghiệm, giúp bản thân tích luỹ thêm nhiều vốn sống”.

Sau những giờ chống chọi với cái nắng “cháy da người”, cán bộ, chiến sĩ Trung đoàn 5 lại khẩn trương sắp xếp bàn ghế, chuẩn bị quà trao tặng các gia đình chính sách, khó khăn trên địa bàn.

Tuy giá trị phần quà không lớn, nhưng đây là nguồn động viên để người dân tiếp tục lao động sản xuất, cải thiện cuộc sống, phát huy truyền thống gia đình cách mạng, góp phần xây dựng địa phương giàu đẹp. 

Ngoài ra, trong đợt này, cán bộ, chiến sĩ Trung đoàn 5 còn tích cực phối hợp cùng cấp uỷ, chính quyền địa phương tuyên truyền, vận động người dân tham gia phát triển kinh tế, nâng cao đời sống vật chất, tinh thần; nâng cấp đường giao thông nông thôn, kênh thuỷ lợi… 

Thiếu tá Phạm Văn Linh- Phó Chủ nhiệm chính trị Trung đoàn 5 cho biết, công tác dân vận là nhiệm vụ thường xuyên của Sư đoàn Bộ binh 5. Với phương châm “Ði dân nhớ, ở dân thương”, đơn vị đã giúp đỡ người dân xã Hoà Thạnh bằng những hoạt động thiết thực và ý nghĩa, đồng thời nâng cao nhận thức cho cán bộ, chiến sĩ về trách nhiệm của người lính đối với nhân dân.

Ông Lê Văn Hồng- Phó Bí thư Ðảng uỷ xã Hoà Thạnh cho biết, cán bộ, chiến sĩ Trung đoàn 5 vừa làm công tác tuyên truyền, vận động nhân dân thực hiện tốt đường lối, chủ trương của Ðảng, chính sách, pháp luật Nhà nước, vừa giúp dân bằng những việc làm cụ thể, góp phần thắt chặt tình đoàn kết quân - dân.

Ðợt dân vận rồi sẽ kết thúc, nhưng hình ảnh đẹp về những người lính trẻ sẽ còn mãi, đậm sâu trong lòng người dân xã Hoà Thạnh. 

PHƯƠNG THẢO - ÐÀO NHƯ