BAOTAYNINH.VN trên Google News

Thầy bói “dỏm” kiếm tiền triệu mỗi ngày  

Cập nhật ngày: 15/03/2019 - 16:01

BTNO - Theo nguồn tin từ một số người dân huyện Trảng Bàng, khoảng 6 tháng qua, tại khu vực giáp ranh nhau giữa xã An Hòa (huyện Trảng Bàng) và xã Lộc Giang (huyện Đức Hòa, tỉnh Long An) xuất hiện một thầy bói rất “cao tay ấn”.

Ông thầy này có thể biết được quá khứ, hiện tại, tương lai và vận mệnh của con người. Từ đó, thầy sẽ tiên liệu cách ứng phó, giải hạn, trừ tà, thậm chí là ban bùa ngải giúp người “thành tâm” phát tài.

Phóng viên Báo Tây Ninh đã tìm đến tận nơi thầy hành nghề và phát hiện ra sự thật không như những gì mà nhiều người đang đồn thổi.

Bói ra ma

Ông thầy bói mà nhiều người đang sùng bái có tên Ngọc, thường gọi là thầy Ngọc, hiện ngụ tại nhà trọ Ngọc Yến (đường Lộc Bình 6, ấp Lộc Bình, xã Lộc Giang, huyện Đức Hòa). Mặc dù thầy ngụ trên địa bàn thuộc tỉnh Long An, nhưng đa số người dân đến xem bói đều từ Tây Ninh.

Căn phòng nơi diễn ra hoạt động xem bói của thầy Ngọc.

Nghe một người đi xem bói kể: trước đây thầy Ngọc có khoảng thời gian hành nghề tại khu vực xã An Hòa (huyện Trảng Bàng) nhưng vì thầy bị… vỡ nợ do thua bài bên Casino nên mới chuyển qua nhà trọ Ngọc Yến cư ngụ và tổ chức xem bói. Đó là chuyện không may của Thầy Ngọc, riêng tài năng của thầy rất cao, nhiều người dân Tây Ninh vẫn cứ mến mộ thầy nên lần tìm sang đây là vậy.

Trao đổi qua điện thoại với chủ nhà trọ Ngọc Yến, người này cũng cho biết lai lịch của thầy Ngọc tương tự như người dân vừa kể.

Căn phòng của thầy Ngọc thuê nằm gần cuối dãy nhà trọ Ngọc Yến. Phía trước sân, ngoài cùng thầy đặt các chậu kiểng hoa sen, mai vàng. Tại cửa sổ chính của căn phòng được bày trí tiểu tượng Bồ Tát, hoa lan, cây phát tài, tiểu đài phun nước. Bên ngoài cửa vào phòng trọ có treo tấm bảng “thông cảm, vào từng người”. Trong phòng, tầm ngang gác lửng, thầy bói bày thờ nhiều tượng bà (chưa rõ thờ ai) và một số tượng nhỏ hơn phía bên dưới. Tại bàn thầy Ngọc ngồi xem bói, luôn có cây trường nhang khói nghi ngút.

Ngoài thầy Ngọc ra, còn có một người phụ nữ giúp việc khoảng 60 tuổi. Người này thường đứng trấn cửa không cho nhiều khách vào phòng. Thỉnh thoảng, người giúp việc có đi ra ngoài sân quan sát tình hình xung quanh.

Lạ lùng, chỉ cần phát hiện vị khách nào cầm điện thoại giống kiểu quay phim hay chụp hình thì người phụ nữ trên liền sấn tới, cố ý che khuất tầm camera hướng về căn phòng của Thầy Ngọc. Khách đến xem bói, không ai được ngồi ngoài cửa nhìn vào phòng, kể cả ngồi xa ngoài sân cũng không được đối diện cửa chính hay cửa sổ. Nếu khách vô ý ngồi không đúng vị trí thì sẽ bị người giúp việc nhắc nhở ngay.

Qua hai ngày quan sát, thực tế có khá nhiều người tập trung tại cuối dãy nhà trọ để mong được xem bói. Không ít người chấp nhận ngủ ngồi trên ghế đá hay nằm chờ trên võng đợi đến lượt. Riêng phóng viên cũng phải đợi qua nhiều giờ đồng hồ.

Thời điểm phóng viên vào phòng gặp thầy Ngọc đã là gần cuối buổi chiều, vậy mà lượt sau vẫn còn không ít người. Trên bàn của thầy Ngọc đã bày sẵn một bộ bài tự chế, khổ to hơn lá bài Tây. Một mặt các lá bài đều có vẽ mô phỏng những hình ảnh thường xảy ra trong cuộc sống, như tai nạn giao thông, đám tang, người đứng trước vành móng ngựa, hai người quay lưng vào nhau, bệnh nhân nằm liệt trên giường, cảnh người đánh nhau đổ máu, hình ảnh vong ma nữ rùng rợn…

Trước tiên, thầy Ngọc hỏi tên tuổi người đối diện, sau đó thầy chỉ xưng tên con giáp của tuổi đó thay cho tên người. Kế đến, thầy bảo khách bốc ngẫu nhiên 12 lá bài đưa cho thầy. Thầy bói vừa nhìn hình vẽ trên từng lá bài, vừa liếc sang cuốn sách tử vi để kế bên và đọc ào ào vận mệnh của khách, về những việc sắp diễn ra, bất trắc cần đề phòng.

Sau khi xem hết 12 lá bài, thầy bảo khách bốc tiếp 9 lá, cũng với cách xem bói tương tự, nhưng lần này thầy có xem thêm chỉ tay (ở trên cả hai bàn tay) để phán bói về đường tình duyên, sự nghiệp. Ngoài ra, khách còn phải bốc thêm 7 lá bài nữa đưa cho thầy phán về gia đạo, quan hệ bạn bè.

Nhiều người mòn mỏi chờ tới lượt được thầy Ngọc xem bói.

Nội dung thầy Ngọc phán đại ý như sau, khách luôn có một vong ma nữ đeo bám, vong này hay cảnh báo trước mọi việc rủi ro sắp xảy ra, nhưng thường thì khách không thể vượt qua được, dẫn đến việc khách đóng tiền để được thầy cúng giải hạn, trừ vong, cứu nguy tình hình gia đạo.

Phán bừa mà… lượm bạc

Bản chất trò lừa mê tín của thầy Ngọc dần lộ rõ qua cách “dồn” khách vào thế nguy nan sắp xảy ra. Chủ yếu thầy đoán tâm lý của người đối diện, nếu khách có biểu hiện lo lắng về những điều thầy nói, thầy càng nhanh tay “xào chẻ” đưa ra các lá bài toàn chuyện không may, như lá bài có hình ảnh người đứng trước vành móng ngựa, người bị tai nạn giao thông, bệnh nhân nằm liệt trên giường,…

Theo đó, thầy bói Ngọc không ngần ngại cho hay các lá bài trên là điềm báo trước những tai ương sắp ập đến. Nếu không muốn gặp phiền toái, người đi xem bói chỉ còn cách nhờ thầy cúng giải hạn. Thầy bói lưu ý, để thể hiện sự “thành tâm”, người cần cúng phải bỏ ra số tiền tượng trưng là 500.000 đồng.

Thầy Ngọc xem bói cho một khách nữ.

Thầy Ngọc bày một mâm lễ, cúng giải hạn cùng lúc cho nhiều người. Theo quan sát, thầy cắt một ít tóc, móng tay, móng chân của những người cần cúng để vào giữa một cái mâm, xếp tiền hàng mã xung quanh vành mâm, kèm theo các hình nhân nhỏ bằng giấy đề tên từng người, nếu khách có mang theo một cái áo cũ thì càng tốt.

Bắt đầu lễ cúng, thầy Ngọc đốt nhang đứng trước bàn thờ tổ khấn vái, ngôn ngữ phát ra không rõ ràng, nhưng những người chứng kiến không khỏi trầm trồ thán phục khả năng thông thần nhập thánh của thầy. Tính cả thời gian chuẩn bị mâm lễ, việc cúng giải hạn cho nhiều người chỉ diễn ra trong khoảng 20 phút. Sau đó, thầy đem đốt tất cả những thứ trên mâm thế là xong.

Riêng lễ cúng cầu tài lộc cũng được thực hiện theo hình thức tương tự, có bổ sung thêm một ít củ ngải bùa phơi khô. Cúng xong, thầy đưa cho mỗi người giữ lấy một miếng ngải làm vật hộ thể để phát tài. Người đến đây cầu tài, thường tự nguyện bỏ thêm một khoản tiền so với giá ban đầu thầy đưa ra.

Tác giả bài viết cố tình từ chối lễ cúng cầu tài và giải hạn, chỉ mong sao gia đình được bình an, dụng ý xem thầy bói phản ứng thế nào. Quả nhiên, thầy Ngọc vẫn chưa chịu dừng lại ở đó, tiếp tục bảo khách bốc thêm 7 lá bài. Thầy bói nhìn bài, tỏ nét mặt như nghiêm trọng, phán rằng, gia đạo nhà này sắp gặp đại nạn, nếu không cúng lễ giật vong hay còn gọi là lễ cúng thế mạng thì người con thứ hai sẽ chết. Lễ này, thầy Ngọc phải đích thân đến tại nhà khách cúng mới linh.  

“Giá tiền tổ chức cúng lễ giật vong cho cả ba anh em là 7 triệu đồng, do phải mời thêm thầy pháp hỗ trợ”, thầy Ngọc nói. Người nghe cố ý chần chừ với lễ cúng trị giá 7 triệu đồng, thầy Ngọc cố gắng phân tích vòng vo, kiểu như không cúng thế mạng là gia đạo chẳng lành. Khoảng 10 phút nữa trôi qua, thầy bói mạnh miệng phán tiếp, “nếu không cúng thì người con út sẽ chết”. Khách vẫn cố tình lưỡng lự, thầy Ngọc như bức xúc phán luôn, “con cá lớn sẽ chết (tức anh cả), nói mẹ vậy đi (chửi thề)”.

Xem ra, theo cách của thầy bói nói, nếu khách không đồng ý cúng thế mạng thì cả ba anh em đều chết. Nhằm xoa dịu tình hình, phóng viên vờ như đồng ý và hẹn sẽ cúng giật vong trong một ngày khác. Thầy bói nhanh tay lấy ra một bộ bài Tây để trên bàn, dịu giọng nói, “anh còn muốn hỏi gì nữa không, thầy sẽ giải đáp hết”.

Khách hỏi, “em phải đặt tiền tổ bao nhiêu vậy thầy”? Thầy vui vẻ trả lời, “em muốn cho bao nhiêu thì cho”. Khách bỏ 50.000 đồng vào đĩa tiền tổ để trên bàn ngay trước mặt thầy. Thầy Ngọc thấy vậy liền gom cả hai bộ bài lại và không xem bói nữa.

Thầy Ngọc toàn phán lời bừa bãi trong lúc xem bói cho phóng viên.

Thật ra cái “chiêu” muốn cho bao nhiêu thì cho rất hiệu quả đối với thầy. Khách quan sát thấy, trên đĩa có nhiều tờ giống tiền mệnh giá 500.000 đồng được xếp ngay ngắn đặt dưới đáy đĩa, nhiều tờ giống tiền mệnh giá 100.000 đồng để chồng lên trên, cả đĩa chỉ có hai tờ tiền 50.000 đồng là mệnh giá thấp nhất.

Thực tế, cái đĩa tiền tổ này đầy vơi bất thường, cuối buổi sáng đầy, đầu giờ chiều vơi, đến khoảng 17 giờ lại đầy. Hỏi qua 4 người dân cùng đi xem bói, tất cả đều thừa nhận có đặt tiền tổ và đặt ít nhất là 100.000 đồng/lượt.

Ngày 13.3.2019, ông Châu Văn Hải- Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND xã Lộc Giang cho biết: thầy Ngọc tên thật là Đoàn Văn Ngọc, sinh năm 1981, có hộ khẩu thường trú tại ấp An Hòa, xã Bình Hòa Bắc, huyện Đức Huệ, tỉnh Long An. Đoàn Văn Ngọc đến tạm trú tại nhà trọ Ngọc Yến từ tháng 9.2018. Chính quyền địa phương đã từng lập biên bản xử lý hành vi hoạt động mê tín dị đoan bằng hình thức xem bói đối với ông Ngọc. Đối tượng cũng đã cam kết chấm dứt hoạt động này.

Tuy nhiên, qua trao đổi với phóng viên Báo Tây Ninh, đồng thời xác minh nhanh theo nguồn tin của bà con tại địa phương, chính quyền xã biết được ông Ngọc quả nhiên có tổ chức xem bói trở lại. Do đó, ông Hải cho biết UBND xã Lộc Giang sẽ tiếp tục mời ông Ngọc lên làm việc. Bên cạnh đó, xã cũng sẽ thực hiện tuyên truyền sâu rộng thêm nữa về vấn đề bài trừ các hoạt động mê tín dị đoan. Trường hợp nếu ông Đoàn Văn Ngọc vẫn không chấp hành thì sẽ bị xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật.

Minh Quốc


Liên kết hữu ích