Công nghệ   Thiết bị số

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Thay đổi tích cực nhất của smartphone Android giá rẻ năm 2023 

Cập nhật ngày: 10/01/2023 - 09:50

Bộ nhớ trong là điểm hạn chế của smartphone giá rẻ khi 32 GB không đủ đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của người dùng. Điểm này được khắc phục trên các dòng sản phẩm mới năm 2023.

Nâng cấp bộ nhớ trong sẽ cải thiện đáng kể trải nghiệm sử dụng smartphone. Ảnh: Marques Brownlee.

Trong triển lãm công nghệ CES 2023, Samsung và TCL đã công bố mẫu smartphone giá rẻ đời mới, chỉ dưới 200 USD. Mặc dù có giá bán phải chăng, hai thiết bị vẫn được cải tiến lớn so với người tiền nhiệm, hứa hẹn nâng cấp trải nghiệm người dùng.

Smartphone mới của Samsung và TCL đều có bộ nhớ trong tối thiểu 64 GB, gấp đôi so với con số 32 GB thường thấy ở phân khúc giá rẻ. Riêng với dòng TCL 40 Series, chiếc TCL 40 SE còn được trang bị 128 GB bộ nhớ trong giống với nhiều dòng smartphone cao cấp.

Người dùng ngày nay sử dụng smartphone cho mọi mục đích từ nhắn tin, gọi video, lướt mạng xã hội cho đến chơi game. Vì thế, tình trạng đầy bộ nhớ với những smartphone có 32 GB thường xuyên xảy ra, buộc người dùng phải xóa bớt dữ liệu hoặc dùng thêm thẻ nhớ SD. Do đó, cải thiện bộ nhớ là nâng cấp đáng giá trong phân khúc smartphone giá rẻ năm nay, Cnet nhận định.

Người dùng smartphone giá rẻ thường phải mua thêm thẻ nhớ vì không đủ bộ nhớ trong. Ảnh: Cnet.

Bên cạnh đó, bộ đôi smartphone này còn sở hữu cảm biến camera mới, không chỉ làm tăng chất lượng ảnh mà còn tăng dung lượng bộ nhớ chiếm dụng của video, hình ảnh. Đơn cử như dòng TCL 40 giá dưới 220 USD nhưng có camera chính lên đến 50 MP. Độ phân giải cao đồng nghĩa với tệp ảnh và video lớn hơn.

Trong khi đó, Samsung Galaxy A14 5G năm nay sẽ có giá 200 USD, là mẫu smartphone thay thế Galaxy A13 giá 190 USD và A13 5G giá 250 USD năm ngoái. Camera trước của A14 5G có độ phân giải 13 MP, gần gấp 3 so với cảm biến 5 MP của A13 5G.

Đi kèm với cải tiến camera, bộ nhớ trong của A14 5G cũng được nâng cấp mạnh lên 64 GB tối thiểu, gấp đôi so với thế hệ tiền nhiệm. Galaxy A14 còn có kết nối NFC, hỗ trợ công nghệ thanh toán không tiếp xúc. Theo Cnet, đây là một cải tiến sáng giá trên các dòng giá rẻ bởi thanh toán không chạm đã trở thành một hình thức phổ biến trên thế giới.

Samsung Galaxy A14 5G là điện thoại giá rẻ vừa được Samsung công bố trong CES 2023. Ảnh: Android Authority.

Song, smartphone giá rẻ dưới 200 USD vẫn còn nhiều khuyết điểm cần phải khắc phục. Theo Cnet, các nhà sản xuất nên chú trọng hỗ trợ phần mềm và cập nhật bảo mật cho những sản phẩm này.

Trong khi vòng đời của một sản phẩm Samsung có thể lên đến 2 năm cập nhật phần mềm và 4 năm cập nhật bảo mật, những thương hiệu khác như TCL chỉ có một năm cập nhật phần mềm và 2 năm hỗ trợ bảo mật cho smartphone giá rẻ.

Điều này gây ra không ít bất tiện vì người dùng đang có xu hướng dùng smartphone lâu dài, giảm tần suất mua điện thoại mới để tiết kiệm chi phí. Nếu không được hỗ trợ cập nhật lâu dài, họ sẽ phải gặp nhiều nguy cơ mất hay khai thác dữ liệu trái phép.

Nguồn Zing