Xã hội   Giáo dục

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Thầy giáo trẻ đam mê công tác xã hội

Cập nhật ngày: 24/02/2011 - 11:57

Vui vẻ, hoạt bát, năng động, sáng tạo là những ấn tượng đầu tiên khi tôi gặp thầy giáo trẻ Trần Minh Tiến, sinh năm 1987, hiện là giáo viên Tin học Trường THCS Nguyễn Tri Phương (Thị xã). Mặc dù bận rộn với công việc giảng dạy, nhưng thầy giáo trẻ Trần Minh Tiến lại rất đam mê công tác xã hội. Điều đó đã thôi thúc anh luôn tìm tòi, sáng tạo nhiều hoạt động mang tính xã hội thiết thực được nhiều người ủng hộ và nhiệt tình tham gia.

Tốt nghiệp Trường Cao đẳng Sư phạm Long An, thầy giáo trẻ Trần Minh Tiến đã quyết định về Tây Ninh công tác. Ngoài công việc giảng dạy ở trường, anh Tiến đã tham gia Câu lạc bộ (CLB) Đạp xe vì Môi trường Việt Nam (gọi tắt là C4E) với tư cách là chủ dự án của CLB. Không những thành lập CLB, mà anh còn nghiên cứu, sáng lập Website: //c4etayninh.tk (gọi tắt là C4E Tây Ninh) vào tháng 5.2010, thu hút được hơn 200 tình nguyện viên đăng ký tham gia. CLB C4E Tây Ninh đã có nhiều hoạt động tích cực trong việc tuyên truyền và bảo vệ môi trường tại Tây Ninh. Chủ nhật hằng tuần, anh Tiến và các thành viên trong CLB đã đạp xe tuyên truyền có gắn cờ và khẩu hiệu bảo vệ môi trường, tham gia dọn vệ sinh theo định kỳ tại các điểm nóng trên địa bàn Thị xã. Ngoài ra, CLB còn tổ chức tặng quà cho học sinh nghèo hiếu học trên địa bàn Thị xã, tặng quà cho trẻ em và người cao tuổi tại Trung tâm Bảo trợ xã hội tỉnh, trồng hoa trên đường Thanh niên, vệ sinh rác trên đỉnh núi và tuyên truyền bảo vệ môi trường tại núi Bà Đen… 

Anh Trần Minh Tiến (bìa trái) cùng các thành viên CLB C4E tại “Thư viện mini”

Ngoài chủ dự án CLB C4E, anh Tiến còn thành lập “Thư viện mi ni – đọc sách miễn phí”. Đây là hoạt động do anh và các bạn học sinh trên địa bàn Thị xã sáng lập, sau khi học hỏi mô hình thư viện mi ni ở thành phố Hồ Chí Minh. Thư viện chính thức hoạt động từ ngày 21.11.2010, nhằm gầy dựng và phát triển văn hoá đọc trong cộng đồng bạn trẻ ở Tây Ninh. “Trụ sở chính” của thư viện được đặt tại một nhà mát trong khuôn viên Nhà Văn hoá Thiếu nhi tỉnh. Thư viện hoạt động từ 7 giờ sáng đến 17 giờ chiều các ngày thứ 7, chủ nhật hằng tuần. Ngoài ra, thư viện còn có một số hoạt động khác như tuyên truyền về bảo vệ môi trường, huy động nguồn sách giáo khoa cũ cho các em học sinh nghèo.

Đến nay, thư viện mi ni đã phục vụ được 853 lượt đọc của hơn 200 độc giả. Số sách báo của thư viện từ 200 đầu sách đã tăng lên 500 đầu sách với đủ thể loại: sách thiếu nhi, sách văn học nghệ thuật, sách dành cho việc chiêm nghiệm cuộc sống, tâm lý, sách lịch sử, chính trị, sách khoa học – đời sống… Số sách cũ quyên góp được, các bạn trong thư viện cùng nhau xem xét nguồn gốc xuất bản cẩn thận rồi tổ chức phân loại, đóng bìa, ghi mã sách rồi chuyển vào thư mục thư viện. Đối tượng đến đọc sách không chỉ có các em học sinh mà còn có rất đông phụ huynh đến tham gia.

Anh Trần Minh Tiến cho biết. “Hiện tại, tôi sẽ tiếp tục nghiên cứu, tìm tòi để nâng cao chất lượng hoạt động của CLB C4E và hoạt động của Thư viện mini- đọc sách miễn phí. Xa hơn nữa, tôi định sẽ cho thành lập thư viện mi ni ở các huyện còn lại”. Với sức trẻ và niềm đam mê công tác xã hội, anh Tiến đã sắp xếp thời gian hợp lý để vừa hoàn thành nhiệm vụ ở trường vừa làm được nhiều việc có ích cho xã hội. Các bạn trẻ muốn làm quen với anh Tiến, có thể tìm hiểu, truy cập vào website: //c4etayninh.tk.

TỐ TUẤN