BAOTAYNINH.VN trên Google News

Thầy giáo trẻ tình nguyện nhập ngũ

Cập nhật ngày: 24/02/2016 - 10:18

Sinh năm 1994, Nguyễn Lâm Sơn (ngụ xã Trường Hòa) là một trong số thanh niên tình nguyện nhập ngũ tại địa phương trong đợt tuyển quân năm nay. Sơn đang là giáo viên giảng dạy bộ môn Giáo dục thể chất tại trường THCS Trần Hưng Đạo (TP.Tây Ninh). Thế nhưng, khi biết đến đợt nhập ngũ, Sơn vẫn hăng hái làm đơn tình nguyện tham gia nghĩa vụ quân sự.

Nguyễn Lâm Sơn và ông bà nội trước ngày lên đường nhập ngũ.

Sơn chia sẻ, lúc nhỏ khi nhìn thấy những chiến sĩ bộ đội với màu áo xanh thiêng liêng, bạn cảm thấy vô cùng tự hào và đã ấp ủ ước mơ một ngày nào đó sẽ được khoác lên người bộ quân phục. Chính vì vậy, Sơn đã quyết định tạm ngưng công tác tại nhà trường để hoàn thành trách nhiệm của thanh niên đối với tổ quốc.

Chuẩn bị cho những tháng ngày trong quân ngũ, Sơn đã tự ý thức rèn luyện bản thân theo một thời khóa biểu hoạt động nghiêm ngặt. Bên cạnh đó, Sơn còn tìm hiểu thông tin và chia sẻ từ những người xung quanh về cuộc sống và môi trường trong quân đội, qua đó tiếp thêm tự tin cho bản thân.

 Sơn bộc bạch: “Em nghĩ rằng, bản thân thuộc thế hệ trẻ, cần phải có đóng góp, cống hiến gì đó cho đất nước. Với em, tình nguyện nhập ngũ là đóng góp thiết thực nhất. Mặc dù kỷ luật quân đội rất nghiêm nhưng đó cũng là môi trường tốt để thanh niên rèn luyện bản lĩnh, ý chí vững vàng và lối sống tự lập”.

Trong gia đình, Sơn là một người con hiếu thuận với ông bà, cha mẹ và là anh trai gương mẫu của các em. Với quyết định của mình, Sơn nhận được sự đồng tình, ủng hộ từ gia đình, lấy đó làm động lực phấn đấu cho khoảng thời gian rèn luyện trong quân ngũ. Sơn chia sẻ: “Bước đầu nhất định gặp nhiều khó khăn khi tiếp xúc với môi trường mới, nhưng em sẽ cố gắng nỗ lực làm tròn trách nhiệm của một chiến sĩ, để có thể trở thành một tấm gương cho các học sinh mà em từng giảng dạy”.

Và sáng nay 24.2, cùng với 150 thanh niên trúng tuyển của huyện Hoà Thành, Nguyễn Lâm Sơn đã chính thức bước vào môi trường quân đội, tự tin vượt qua thử thách của chính mình.

Hoàng Kha