BAOTAYNINH.VN trên Google News

Thầy Park vẫn còn nhiều át chủ bài 

Cập nhật ngày: 22/03/2022 - 14:30

Đội tuyển Việt Nam sau một tuần rèn quân đã phải bổ sung, thay thế cả chục vị trí nhưng may mắn cho HLV Park Hang-seo vẫn còn đủ lực lượng nòng cốt để thực hiện mục tiêu thắng Oman ngày 24-3.

Tiền vệ Hoàng Đức vừa hồi phục chấn thương trở lại là một tin rất vui đối với HLV Park Hang-seo. Cầu thủ của Viettel đã giành Quả bóng vàng Việt Nam (VN) 2021 vì sự nổi trội trong thành phần đội tuyển lẫn CLB và có sức ảnh hưởng lớn ở tuyến giữa của đội tuyển trong thời điểm hiện tại. Thêm tin vui khác là tiền đạo Tiến Linh cũng vừa tái xuất sau khi hết đau mu bàn chân và kịp ghi bàn trong trận đá tập nội bộ với U-23 VN.

HLV Park Hang-seo muốn các học trò đòi lại món nợ thua ngược Oman ở lượt đi. Ảnh: AFC

Ông Park bị khuyết nhiều vị trí so với dự tính ban đầu do chấn thương và dương tính với COVID-19. Dù phải chắp vá theo từng hoàn cảnh nhưng HLV người Hàn Quốc vẫn không quá bi quan bởi trong tay ông vẫn còn nhiều trụ cột từng gắn bó với nhau và rất am hiểu chiến thuật, đấu pháp của ông.

Chẳng hạn, ông Park có thủ môn Tấn Trường vừa âm tính quay lại, các trung vệ Quế Ngọc Hải, Thành Chung, Thanh Bình đã từng chơi cùng nhau. Ở hai biên, nếu không có Hồng Duy do nhiễm COVID-19 thì đồng đội Văn Thanh có thể đảo cánh đá tốt biên trái và nhường biên phải cho Tấn Tài gần đây thi đấu rất ổn định lại thường xuyên ghi bàn.

Tương tự, tuyến giữa không có Xuân Trường hay Hải Huy, Phan Văn Đức thì thầy Park vẫn còn đội trưởng Hùng Dũng, Tuấn Anh, Quang Hải, Hoàng Đức đá chính quen thuộc và ăn ý với nhau. Cả tiền đạo Công Phượng, Văn Toàn hay Tuấn Hải cũng có thể chơi lùi dạt ra biên tùy vào cách sắp xếp hàng công của ông Park. Nếu đá một tiền đạo, Tiến Linh là ưu tiên số 1, hoặc thêm Tuấn Hải, Công Phượng, Hà Đức Chinh chơi cặp hay dần thế chỗ cho nhau là cách thầy Park thường làm.

Nhìn chung, những sự thay thế nhân sự của đội tuyển VN đều chỉ là phương án dự phòng cho đội hình chính thức kể trên mà không quá cấp thiết. Thực tế, ông Park đã từng giúp học trò làm quen với cuộc sống không có Hùng Dũng, thủ môn Văn Lâm, Văn Hậu, Trọng Hoàng do chấn thương phải chia tay đồng đội thì lối chơi chung vẫn chạy tốt.

Giả sử HLV Park Hang-seo có bất đắc dĩ phải sử dụng cầu thủ khác theo tính toán ban đầu của mình, cũng là một cơ hội cho người mới thể hiện mình, với sức bật và nguồn động lực mới.

Ông thầy người Hàn Quốc hứa hẹn toàn đội sẽ thể hiện tinh thần tốt nhất và không tiết lộ mục tiêu rõ ràng nhưng ai cũng biết ông rất muốn thắng Oman ở trận cuối trên sân nhà Mỹ Đình, trước khi có trận làm khách tại Nhật Bản.•

 Đội tuyển Oman đã đến Hà Nội

HLV Branko Ivankovic đã đưa 26 cầu thủ đến Hà Nội đêm 21-3 chuẩn bị cho trận làm khách đội tuyển VN, trước khi trở về sân nhà tiếp Trung Quốc. Ông thầy người Croatia cũng vừa đón 11 cầu thủ của hai đội Seeb và Rustaq góp mặt trong trận chung kết giải vô địch bóng đá Cúp Hoàng gia vào cuối tuần qua. Khác với dự tính ban đầu, ông Ivankovic vẫn triệu tập lực lượng mạnh nhất đến sân Mỹ Đình, chỉ vắng ba cầu thủ so với trận đấu trước do chấn thương. Oman từng bị đội tuyển VN ghi bàn trước nhưng đã lật ngược thế cờ với chiến thắng 3-1 ở trận lượt đi. Đây cũng là đội bóng làm thầy trò ông Park bất ngờ với kiểu khai thác tình huống phạt góc quây kín thủ môn không cho đất hoạt động và đã ghi bàn vào lưới đội tuyển VN ở lượt đi từ tình huống cố định này. TT

Nguồn PLO