BAOTAYNINH.VN trên Google News

Thế chấp "sổ đỏ" giả, lãnh án 7 năm tù 

Cập nhật ngày: 10/06/2021 - 09:18

BTNO - Ngày 9.6 TAND huyện Gò Dầu mở phiên xét xử và tuyên án Phan Văn Dỷ (35 tuổi, ngụ ấp Phước Lợi, xã Phước Bình, thị xã Trảng Bàng) 7 năm tù về tội “ Sử dụng tài liệu giả của cơ quan, tổ chức” và “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Đối tượng Phan Văn Dỷ trước tòa.

Theo cáo trạng, đầu tháng 8.2020, do cần tiền tiêu xài và trả nợ, Dỷ nảy sinh ý định lên mạng xã hội Facebook tìm mua Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất giả để đem đi thế chấp lấy tiền. Dỷ đã liên hệ với tài khoản Facebook “Ông Trùm Bằng Cấp” để mua “sổ đỏ” giả với giá 3 triệu đồng.

Dỷ sử dụng tên của người nuôi vịt mướn cho mình là anh N.H.T, 28 tuổi, ngụ ấp Thuận Đông, xã Lợi Thuận, huyện Bến Cầu; đồng thời lên mạng sao chụp thông tin sơ đồ thửa đất, tờ bản đồ, diện tích hơn 17.140m2 đất của ông Đ.V.K đứng tên sở hữu, rồi đưa cho tài khoản “Ông Trùm Bằng Cấp”.

Khoảng 3 ngày sau, Dỷ nhận được “sổ đỏ” giả như thông tin đã gửi, và sau đó lên lên mạng xã hội Zalo tìm người thế chấp. Tưởng là thật, chị Nguyễn Thị H (ngụ phường Gia Huỳnh, thị xã Trảng Bàng) liên lạc. Dỷ dẫn chị đi xem đất của người khác, thống nhất thế chấp giấy với giá 200 triệu đồng và hẹn ra Phòng Tài nguyên và Môi trường huyện Gò Dầu kiểm tra rồi mới giao nhận tiền.

Khoảng 10 giờ ngày 26.8.2020, Dỷ đem “sổ đỏ” giả nhờ anh P.V.M là người chạy xe ôm đến đưa cho chị H. Chị H nhờ chuyên viên Phòng TN&MT huyện Gò Dầu kiểm tra thì phát hiện giấy giả nên trình báo Công an huyện xử lý.

Hùng Dũng