Thể thao   Thể thao

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Thể thao Việt Nam lên đỉnh bảng 

Cập nhật ngày: 11/05/2023 - 11:13

Sau 5 ngày đua tài quyết liệt, chiều 10-5, đoàn thể thao Việt Nam đã chính thức qua mặt cả Thái Lan lẫn Campuchia để giành lấy vị trí số 1 trên bảng tổng sắp huy chương tạm thời

Ấn tượng nhất trong tổng số 11 nhà vô địch vừa đăng quang có lẽ chính là Lê Khánh Hưng, thành viên nhỏ tuổi nhất của thể thao Việt Nam giành được HCV tại SEA Games 32 tính đến thời điểm này. Golfer 15 tuổi quê TP HCM đã tạo ra cơn địa chấn khi lên ngôi vô địch nội dung đơn nam, mang về HCV đầu tiên cho golf Việt Nam ở đấu trường SEA Games.

Thành tích của Khánh Hưng là -13 gậy sau 3 ngày thi đấu, bao gồm chặng đầu tiên với 69 gậy để tạm dẫn đầu cùng với Malcom Ting Siong Hung (Malaysia), tiếp tục đứng đầu chặng 2 với thành tích -7 và thẳng tiến về đích sau chặng ba, giành HCV với tổng -13 gậy. Về nhì nội dung này cũng là một VĐV Việt Nam, golfer Nguyễn Anh Minh.

Golfer 15 tuổi Lê Khánh Hưng mang đến hy vọng cho tương lai thể thao Việt Nam (Ảnh: BÙI LƯỢNG)

SEA Games năm nay chứng kiến vài trường hợp các VĐV Việt Nam còn rất trẻ đã kịp tỏa sáng, như ở môn bơi, VĐV 14 tuổi Nguyễn Thúy Hiền lần đầu tiên tham dự đã xuất sắc giành HCĐ nội dung 100 m tự do nữ.

Trên đường chạy điền kinh, Bùi Thị Nguyên không bảo vệ được HCV cự ly 100 m rào nữ nhưng đồng đội của cô là Huỳnh Thị Mỹ Tiên đã xuất sắc gánh nhiệm vụ giữ vàng, Bùi Thị Nguyên lui về hạng nhì. Tương tự, 2 VĐV về nhất nhì cự ly 3.000 m vượt chướng ngại vật tại SEA Games 31 là Lê Tiến Long và Nguyễn Trung Cường, lần này hoán đổi vị trí cho nhau với HCV thuộc về Nguyễn Trung Cường.

Chỉ giành 6 HCV sau 3 ngày thi đấu, nhiệm vụ của điền kinh Việt Nam thêm nặng nề, không chỉ phải phấn đấu hoàn thành chỉ tiêu 15 HCV mà còn phải giữ bằng được ngôi nhất toàn đoàn môn thể thao "nữ hoàng" này như 3 kỳ SEA Games liên tiếp vừa qua. Một môn Olympic khác là bơi cũng đang lo lắng khó hoàn thành chỉ tiêu khi mới chỉ giành được 6 HCV.

Nguồn NLDO