BAOTAYNINH.VN trên Google News

Thêm 1 Phó Tổng thống và 2 thành viên Nội các Iran nhiễm SARS-CoV-2 

Cập nhật ngày: 12/03/2020 - 16:10

Theo hãng thông tấn Fars của Iran, nước này ghi nhận thêm 1 Phó Tổng thống và 2 thành viên Nội các nhiễm virus SARS-CoV-2.

Một Phó Tổng thống nữa của Iran và 2 thành viên khác trong Nội các nước này được ghi nhận đã nhiễm virus SARS-CoV-2 giữa bối cảnh số ca tử vong ở Iran tăng thêm 62 người hôm 11/3, nâng tổng số người chết vì dịch Covid-19 tại quốc gia này lên 354 trường hợp.

Lính cứu hỏa Iran phun chất khử trùng trên các con đường ở Tehran ngày 11/3 để ngăn chặn sự lây lan của virus SARS-CoV-2. Ảnh: AFP

Tin tức này cũng được đưa ra vào thời điểm công chúng đã đồn đoán trong nhiều ngày qua về tình trạng sức khỏe của Phó Tổng thống Eshaq Jahangiri khi vị quan chức cấp cao này không xuất hiện trong những bức ảnh về các cuộc họp cấp cao của Iran gần đây.

Ở một diễn biến khác, ngày 11/3, Kuwait thông báo sẽ đóng cửa đất nước trong 2 tuần trong khi Qatar chứng kiến số ca nhiễm SARS-CoV-2 tăng từ 24 lên 262 trường hợp.

Hiện vẫn chưa có những thống kê chính thức trên truyền thông nhà nước Iran về các quan chức nhiễm bệnh ở nước này. Tổng thống Iran Hassan Rouhani vẫn chủ trì các cuộc họp chính phủ nhưng những người tham gia cuộc họp này đều ngồi cách xa nhau hàng mét nhằm ngăn chặn sự lây lan của virus SARS-CoV-2.

Trên khắp Trung Đông, số ca mắc Covid-19 đã lên đến gần 10.000 người, trong đó Iran là quốc gia chịu ảnh hưởng nặng nề nhất bởi dịch bệnh này.

Ngoài Iran - một trong những quốc gia có số người tử vong vì virus SARS-CoV-2 cao nhất ngoài Trung Quốc, chỉ có Iraq, Ai Cập và Lebanon ghi nhận các trường hợp tử vong ở Trung Đông.

Ngày 11/3, Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) đã tuyên bố dịch Covid-19 là một đại dịch toàn cầu khi dịch bệnh này khiến hơn 126.000 người nhiễm và hơn 4.600 người tử vong.

Nguồn VOV