Pháp luật   An ninh - Quốc phòng

BAOTAYNINH.VN trên Google News

TRUNG ĐOÀN 4, SƯ ĐOÀN 5:

Thêm gắn kết nghĩa tình quân dân 

Cập nhật ngày: 28/07/2020 - 14:28

BTN - Trong những ngày tháng 7, hơn 250 cán bộ, chiến sĩ của Trung đoàn Bộ binh 4, Sư đoàn 5 “cùng ăn, cùng ở, cùng làm” với nhân dân xã Suối Đá, huyện Dương Minh Châu.

Bộ đội và người dân xã Suối Đá sửa chữa đường giao thông nông thôn.

Tại một con đường nông thôn thuộc tổ 6, ấp Phước Bình 1, nắng chói chang, hơn 150 cán bộ, chiến sĩ nỗ lực sửa chữa con đường cho các hộ dân đi lại. Binh nhì Nguyễn Trung Hiếu (Đại đội 2, Tiểu đoàn 1, Trung đoàn 4) chia sẻ: “Đây là lần đầu tiên tôi tham gia công tác dân vận. Tuy khối lượng công việc nhiều nhưng chúng tôi đều xác định giúp đỡ người dân cũng giống như phụ giúp người thân ở quê nhà. Bởi thế, chiến sĩ nào cũng nhiệt tình, hết mình trong thực hiện nhiệm vụ”.

Không giấu được niềm vui khi chứng kiến hàng trăm cán bộ, chiến sĩ lao động miệt mài, ông Phạm Văn Rui - ngụ tổ 6, ấp Phước Bình 1 tâm sự: “Đây là con đường có từ rất lâu. Đường nhỏ, người dân trong xóm đi lại, vận chuyển nông sản rất khó khăn, nhất là vào mùa mưa. Nhiều năm qua, chúng tôi mong mỏi có con đường rộng rãi, sạch đẹp. Khi thấy lực lượng chiến sĩ Trung đoàn 4 tổ chức làm đường, người dân chúng tôi rất phấn khởi, sẵn sàng tham gia góp công, góp sức cùng bộ đội để con đường sớm hoàn thành”.

Với sự tham gia tích cực của nhân dân và tinh thần hăng say, nhiệt tình của các chiến sĩ, những mét đường giao thông nông thôn dần hoàn thiện, tình quân dân gắn bó hơn. Trong suốt những ngày diễn ra hoạt động dân vận trên địa bàn xã, cán bộ, chiến sĩ Trung đoàn 4 phối hợp với Đoàn Thanh niên, Hội Phụ nữ địa phương tổ chức các hoạt động giao lưu văn nghệ, thể dục thể thao; tuyên truyền các chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước, nhất là Luật Nghĩa vụ quân sự, Luật Giao thông đường bộ và chủ quyền biển đảo đến người dân.

Đại uý Huỳnh Minh Nghĩa - Trợ lý dân vận, Ban Chính trị, Trung đoàn 4 cho biết, khi thấy được các việc làm cụ thể của chiến sĩ, nhiều người dân sẵn sàng ủng hộ ngày công lao động. “Trong khoảng thời gian một tuần làm công tác dân vận, cán bộ, chiến sĩ Trung đoàn 4 đã phát quang, dọn dẹp mương, sửa chữa, nâng cấp, mở rộng hơn 2.000m đường giao thông nông thôn, giúp người dân đi lại tốt hơn” - Đại uý Nghĩa nói.

Cùng thời điểm, tại hội trường UBND xã Suối Đá, cán bộ, chiến sĩ Trung đoàn 4 còn tặng quà nhân dịp kỷ niệm 73 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ. Tuy giá trị phần quà không lớn nhưng đây là sự chia sẻ đối với các gia đình chính sách, hộ nghèo, các em học sinh.

Ngoài ra, trong đợt dân vận lần này, các chiến sĩ còn phụ giúp người dân xây dựng, dọn dẹp vệ sinh nhà cửa. Bà Bùi Thị Sương là một trong những hộ gia đình nghèo được Trung đoàn 4 hỗ trợ chi phí và ngày công để xây tặng “nhà tình nghĩa quân - dân”. Bà Sương chia sẻ: “Trước đây, tôi ở trong căn nhà lụp xụp, mỗi khi mưa gió, cả nhà đều lo lắng, sợ sập. Khi được hỗ trợ tiền, các chú bộ đội giúp thêm công sức để xây nhà mới, gia đình tôi mừng lắm”.

Trung tá Lê Thanh - Phó Chính uỷ Trung đoàn 4 cho biết, thông qua các hoạt động dân vận, hình ảnh người lính “Bộ đội Cụ Hồ” đã để lại ấn tượng tốt đẹp trong lòng nhân dân, tô thắm thêm tình đoàn kết quân dân, góp phần quan trọng trong xây dựng “thế trận lòng dân” vững chắc, xây dựng địa phương vững mạnh, tạo điều kiện thuận lợi để lực lượng vũ trang hoàn thành tốt nhiệm vụ.

ĐÀO NHƯ - PHƯƠNG THẢO