BAOTAYNINH.VN trên Google News

Thêm nhiều “ATM gạo” miễn phí cho người dân Tây Ninh 

Cập nhật ngày: 29/04/2020 - 18:53

BTNO - Chiều 28.4, tại nhà thiếu nhi huyện Tân Biên, UB.MTTQ Việt Nam tỉnh Tây Ninh cùng Hiệp hội Doanh nghiệp Tây Ninh và UBND huyện Tân Biên đã ra mắt trụ “ATM gạo” miễn phí cho hộ nghèo do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19.

Người dân đến nhận gạo miễn phí tại máy

Máy tặng gạo này do Công ty CP cơ khí Tây Ninh thiết kế, hỗ trợ thi công và lắp đặt. Theo đó, mỗi người có hoàn cảnh khó khăn sẽ được nhận 2 kg gạo trong ngày. Trung bình mỗi lượt phát nhận gạo trong thời gian 30 giây/suất 2kg. Theo quy trình kiểm soát của máy, mỗi người dân đến nhận gạo sẽ được hệ thống camera nhận diện gương mặt tự động, cùng một mã định danh theo thứ tự để quản lý việc nhận gạo, tránh trường hợp một người nhận gạo nhiều lần trong ngày.

Ngay trong ngày ra mắt, trụ ATM gạo tại Tân Biên đã nhận được hơn 2,5 tấn gạo do MTTQ tỉnh và Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh vận động các hội viên, tổ chức, cá nhân cùng tham gia hỗ trợ, duy trì hoạt động của máy để cấp gạo miễn phí cho hộ nghèo hàng ngày. Người đến nhận gạo đã thực hiện tốt việc đeo khẩu trang và tuân thủ các biện pháp phòng, chống dịch bệnh ở nơi công cộng.

Đức Thịnh

* Tại thị xã Hoà Thành, Liên đoàn Lao động phối hợp cùng Thị đoàn Hòa Thành và Chi đoàn Cơ quan Tỉnh đoàn tổ chức buổi ra mắt ATM gạo miễn phí dành cho người nghèo.

Trụ ATM gạo được lắp đặt tại trụ sở Khối vận thị xã Hòa Thành (số 381 đường Phạm Văn Đồng, khu phố Hiệp Hòa, phường Hiệp Tân). Với sự chung tay, hỗ trợ của các mạnh thường quân, trụ ATM gạo miễn phí này bước đầu tiếp nhận hơn 2,5 tấn gạo để duy trì hoạt động.

Người dân được hướng dẫn nhận gạo tại máy.

Ngay sau lễ ra mắt, có rất đông người dân đến nhận gạo từ trụ ATM. Đa số người đến nhận đều thực hiện rửa tay bằng dung dịch sát khuẩn và có đeo khẩu trang. Tại trụ ATM gạo này, mỗi lần nhấn nút, người dân có thể nhận về hơn 2 kg gạo. Ngoài ra, trong ngày đầu đưa vào hoạt động, mỗi người đến nhận gạo còn được tặng một chai dung dịch rửa tay.

Theo kế hoạch, trụ ATM gạo miễn phí này sẽ hoạt động phục vụ bà con trong khung giờ từ 8-10 giờ hàng ngày, kéo dài đến hết ngày 30.4.2020. Sau đó, trụ ATM gạo sẽ tiếp tục được di dời và lắp đặt tại các xã, phường khác trên địa bàn thị xã Hòa Thành để phục vụ bà con. 

Đây là trụ ATM gạo đầu tiên được lắp đặt và đưa vào sử dụng trên địa bàn thị xã Hòa Thành và là trụ ATM gạo thứ tư do chính lực lượng đoàn viên, thanh niên tỉnh nhà trực tiếp thực hiện được lắp đặt trên địa bàn tỉnh.

Sơn Vương

* Ban Thường trực UB.MTTQVN tỉnh Tây Ninh cũng vừa phối hợp Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh tổ ra mắt trụ ATM gạo miễn phí dành cho người nghèo đặt tại UBND phường Ninh Sơn, thành phố Tây Ninh.

Người dân nhận gạo từ trụ ATM gạo.

Tại buổi lễ, ông Huỳnh Ngọc Anh- Giám đốc Công ty TNHH sản xuất, thương mại, xây dựng và dịch vụ Huỳnh Anh trao tặng máy ATM gạo và máy nhận diện khuôn mặt cùng 2 tấn gạo cho lãnh đạo MTTQ.

Trụ ATM gạo miễn phí dành cho người nghèo hoạt động từ thứ hai đến thứ sáu hằng tuần, sáng từ 8-10 giờ, chiều từ 14-16 giờ. Khi đến nhận gạo người dân luôn được khuyến cáo phải đeo khẩu trang, rửa tay sát khuẩn trước khi nhận gạo và xếp hàng giữ khoảng cách 2 mét để đảm bảo an toàn trong phòng, chống dịch. Mỗi người nghèo sẽ nhận được 2kg gạo từ máy ATM.

Như vậy, tính đến nay trên địa bàn tỉnh đã có 5 trụ ATM gạo do Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh lắp đặt ở thành phố Tây Ninh và các huyện Châu Thành, Tân Biên, Tân Châu.

Nhật Quang