BAOTAYNINH.VN trên Google News

Thêm sắc xuân nơi làm việc 

Cập nhật ngày: 16/01/2023 - 21:55

BTNO - Ngoài công việc chăm lo cho các gia đình chính sách, hộ gia đình khó khăn vui xuân đón tết, cán bộ, viên chức tại UBND một số xã còn dành thời gian để trang trí các tiểu cảnh với nhành mai vàng, dưa hấu đỏ...

Ý tưởng xuân quê hương của UBND xã Cầu Khởi.

Những ngày giáp tết, nhiều quán cà phê, điểm du lịch thiết kế các góc sân, khu vườn đầy sắc hoa, tạo không khí xuân thu hút mọi người đến tham quan, chụ ảnh. Tại một số xã của huyện Dương Minh Châu cũng thế.

Ngoài công việc chăm lo cho các gia đình chính sách, hộ gia đình khó khăn vui xuân đón tết, cán bộ, viên chức tại UBND một số xã còn dành thời gian để trang trí các tiểu cảnh với nhành mai vàng, dưa hấu đỏ, vừa làm không khí xuân rộng ràng vừa là nơi để mọi người có thể chụp ảnh lưu niệm khi đến đây.

Ngày 13.1, tức 22 tháng Chạp năm Nhâm Dần, chị Trần Thị Thuỳ Trang cùng anh em ở Văn phòng UBND xã Bến Củi vừa hoàn tất việc trang trí tiểu cảnh đón xuân ở đơn vị. Chị Thuỳ Trang cho biết, việc trang trí này được xã thực hiện từ nhiều năm nay. Cứ mỗi năm tết đến, để có không khí xuân, dù bận rộn chuyên môn, nhưng mọi người đều tranh thủ cùng nhau dựng tiểu cảnh tại nơi làm việc. 

“Mỗi năm, tôi lên ý tưởng, tìm mẫu thiết kế. Sau đó, tuỳ vào mẫu sẽ chọn nguyên liệu cho phù hợp. Như những năm trước, mình thiết kế kiểu tết làng quê có mái tranh, anh em vận động cùng nhau đi chặt tầm vong, đốn trúc về làm. 

Năm nay, đổi mẫu với tết bên nhành mai vàng. Mua thêm hàng rào, hàng trúc cho cảnh sinh động hơn. Tiểu cảnh hoàn thành cũng vừa là ngày xã tổ chức chăm lo tết cho các gia đình chính sách, nhiều người đến dự cũng khen và chụp ảnh. Thật sự rất vui”- chị Thuỳ Trang cho biết. 

Cũng theo chị Thuỳ Trang, tiểu cảnh này được dựng đến khi xã tổ chức lễ tiễn quân, những vật dụng này sẽ tiếp tục được trang trí tại trại tiễn quân của xã.

Tại UBND xã Cầu Khởi, vừa bước vào cổng đã thấy khuôn viên cảnh làng quê Việt Nam ngày xuân. Đó là mái nhà lá với những chậu hoa cúc bày trước hiên nhà cạnh ụ rơm vàng. Bên trong là những câu đối đỏ, hoành phi cách điệu, là tràng pháo và lồng đèn treo rực đỏ như lời chúc may mắn cho năm mới. 

Công chức, viên chức của UBND xã Bến Củi bên tiểu cảnh mọi người đã thiết kế nên.

Chị Nguyễn Thị Bích Trâm (công chức văn hoá xã hội) và một đồng nghiệp nữa lên ý tưởng, thực hiện. Chị Trâm cho biết, năm nay là năm thứ hai xã mình xây dựng tiểu cảnh này. Do cũng chưa có nhiều kinh nghiệm nên phải chuẩn bị từ sớm.

Ngay từ tháng 12 năm trước, mọi người đã lên ý tưởng và bắt đầu đi tìm nguyên liệu. Cũng có những thứ phải mua nhưng cũng có nhiều vật dụng được tận dụng như bình rượu cần, hay hoa được giữ lại từ những năm trước, hoặc đi xin rơm của bà con trong xóm để làm phong phú hơn cho tiểu cảnh mà không mất quá nhiều tiền mua.

“Do chỉ có 2 chị em trang trí, cứ tranh thủ lúc nào hết việc thì ra làm một chút, nên cũng mất gần 1 tuần mới xong. Mấy hôm nay, lãnh đạo tỉnh, huyện có dịp công tác tại xã đều khen tiểu cạnh đẹp, lạ và chụp ảnh lưu niệm. Có đơn vị còn hỏi cách làm của xã để năm sau làm cho đơn vị. Như vậy là vui rồi”- chị Trâm chia sẻ.

Không khí xuân đang tràn ngập các ngõ, phố. Hình ảnh mai vàng, dưa hấu đỏ, bánh chưng xanh… nơi công sở làm mọi người như phấn khởi hơn, hoàn thành những phần việc cuối cùng của năm Nhân Dần, đón chào năm mới Quý Mão 2023. 

Ngọc Diêu