Pháp luật   An ninh - Quốc phòng

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Theo tiếng gọi non sông 

Cập nhật ngày: 28/02/2024 - 09:43

BTNO - Trong những năm qua, công tác tuyển chọn, gọi công dân lên đường nhập ngũ được Tỉnh uỷ, HĐND, UBND, Uỷ ban MTTQ Việt Nam tỉnh Tây Ninh cùng cả hệ thống chính trị đặc biệt quan tâm. Ngày hội tòng quân hằng năm đã trở thành ngày hội của non sông.

Ông Dương Văn Ư- Chủ tịch UBND Huyện Dương Minh Châu phát lệnh khai hội giao quân.

Tổ quốc trong tim tôi

Sáng 27.2, hoà với tiếng trống khai quân, hơn 2.000 thanh niên ưu tú trên toàn tỉnh đã hăng hái lên đường nhập ngũ, sẵn sàng cống hiến tuổi thanh xuân để bảo vệ độc lập tự do cho Tổ quốc, vì cuộc sống yên bình, hạnh phúc của nhân dân.

Tốt nghiệp Trường đại học Lao động Xã hội, đảng viên trẻ Trần Thị Ngọc Phước (ngụ Thị trấn Dương Minh Châu, Huyện Dương Minh Châu) gác lại niềm riêng tình nguyện viết đơn lên đường nhập ngũ.

Với Phước, những câu chuyện của mẹ khi đi huấn luyện nghĩa vụ ở Trường Sơn, rồi sang Lào, những người đồng chí đồng đội kề vai sát cánh để cùng vượt qua khó khăn, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, tô thắm hình ảnh Bộ đội Cụ Hồ đã ăn sâu vào tiềm thức của em.

Năm 2024, Thị trấn Dương Minh Châu có chỉ tiêu tuyển nữ, Phước không ngần ngại viết đơn tình nguyện nhập ngũ. “Em luôn tâm niệm môi trường quân đội là một môi trường tốt nhất để rèn luyện cho em trưởng thành. Hơn nữa, tham gia nhập ngũ, em được thực hiện trách nhiệm, nghĩa vụ thiêng liêng cao cả là bảo vệ đất nước và em mong muốn sẽ được cống hiến, phục vụ lâu dài trong quân ngũ”- Phước xúc động chia sẻ. 

Đại biểu trao khăn rằn cho tân binh lên đường nhập ngũ.

Cũng như Phước, em Trần Hồng Sơn (ngụ xã Tân Hà, huyện Tân Châu) là 1 trong 3 đảng viên tiêu biểu của huyện tình nguyện lên đường nhập ngũ trong năm nay. Với tâm trạng háo hức, Sơn tâm sự: "Em rất yêu màu áo lính, năm nay đủ điều kiện nên em đã viết đơn xin được nhập ngũ. Khi nghe tin trúng tuyển, bản thân rất háo hức, mong chờ. Em sẽ cố gắng học tập, rèn luyện và hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, trở thành một chiến sĩ tốt".  

Trong ngày hội tòng quân năm nay, tại Khu Di tích Lịch sử Căn cứ Dương Minh Châu, 200 tân binh ưu tú của Huyện Dương Minh Châu chỉnh tề có mặt từ 7 giờ sáng. Khu vực tổ chức lễ giao nhận quân trang hoàng rực rỡ. Chiếc cầu vinh quang được dựng ở vị trí trang trọng như khơi dậy niềm tự hào về truyền thống của tuổi trẻ vùng đất anh hùng.

Trong số hàng trăm tân binh, tôi gặp lại Trương Việt Dũng (ngụ thị trấn Dương Minh Châu). Dũng là đảng viên, đã tốt nghiệp khoa Ngôn ngữ Anh, trường Đại học Văn Hiến. Mặc dù đang có công việc ổn định, thu nhập tốt, nhưng Dũng gác lại mọi việc, viết đơn nhập ngũ. Dũng cho biết: “Em yêu màu áo lính, luôn đặt Tổ quốc ở trong tim mình. Khi Tổ quốc gọi, tuổi trẻ chúng em sẵn sàng lên đường. Và em xin hứa, sẽ hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao”.

Tân binh rạng rỡ khi lên đường thực hiện nghĩa vụ thiêng liêng bảo vệ Tổ quốc.

Trách nhiệm của tuổi trẻ

Trong hơn 2.000 thanh niên Tây Ninh lên đường nhập ngũ năm nay, mỗi thanh niên một điều kiện, hoàn cảnh khác nhau nhưng họ đều có điểm chung là niềm tự hào về truyền thống cách mạng của quê hương và tinh thần nhiệt huyết của tuổi trẻ. Vậy nên, trong không khí vui tươi, phấn khởi đầu xuân, các thanh niên trúng tuyển phấn khởi, sẵn sàng lên đường thực hiện nghĩa vụ quân sự.

“Tham gia nghĩa vụ quân sự là vinh dự, cũng là trách nhiệm của mỗi thanh niên. Em sẽ cố gắng rèn luyện trong quân đội và thực hiện tốt các nhiệm vụ, góp một phần sức nhỏ bé của mình trong công cuộc bảo vệ Tổ quốc, phục vụ Nhân dân”- Nguyễn Minh Gia Huy (ngụ ấp Phước Long 1, xã Phan, Huyện Dương Minh Châu) nói.

Lữ đoàn Thông tin 23, Quân khu 7 là một trong những đơn vị nhận tân binh người Tây Ninh. Tại buổi lễ giao nhận quân, Thượng tá Trịnh Trọng Thanh- Phó Chính uỷ Lữ đoàn mong các tân binh luôn phấn đấu không ngừng, trở thành những chiến sĩ xuất sắc, là niềm tự hào cho gia đình và quê hương.

Tiếng trống tòng quân giục giã. Khi Tổ quốc gọi tên, tạm biệt gia đình, bè bạn, những chàng trai của quê hương Tây Ninh tiếp bước cha anh lên đường thi hành nghĩa vụ bảo vệ Tổ quốc thân yêu.

Vũ Nguyệt