BAOTAYNINH.VN trên Google News

Thi công đường tạo “bậc thềm” gây nguy hiểm cho người đi đường

Cập nhật ngày: 27/03/2015 - 04:08

Gần đây, người dân khu vực xã Bình Minh và phường Ninh Sơn (thành phố Tây Ninh) vui mừng khi thấy dự án thi công nâng cấp mở rộng đường số 1 được triển khai. Trước đây, đường số 1 là đường đất, là lối đi tắt ngắn nhất từ khu vực Ninh Sơn sang xã Bình Minh hoặc đi về hướng Tân Biên.

Nếu đi đường chính, từ khu vực Ninh Sơn muốn sang khu vực xã Bình Minh sẽ theo hai hướng: hoặc theo đường 785 đến ngã ba Cầu Gió rồi vào đường 798 ngược về xã Bình Minh; hoặc ngược xuống cầu Quan theo đường Tua Hai về ngã tư Bình Minh...

Trong khi đó, nếu đi tắt từ đầu đường số 1 (giao với đường 785 đoạn gần Trường Phổ thông Dân tộc nội trú Tây Ninh), băng qua cánh đồng khu vực Đồng Cỏ Đỏ là đã tới xã Bình Minh. Tuy nhiên, do là đường đất nên phương tiện lưu thông qua đây không được thuận lợi, “nắng bụi, mưa lầy”. Đồng thời, trên tuyến đường này tồn tại cây cầu Bến Dầu có tải trọng nhỏ, hẹp, không bảo đảm an toàn giao thông nên đã hạn chế phương tiện qua lại.

Vị trí nguy hiểm trên đường số 1.

Khi nâng cấp mở rộng đường số 1, cầu Bến Dầu cũng được thay mới bằng cầu bê tông cốt thép có tải trọng lớn, tạo điều kiện thuận lợi cho hoạt động giao thông - vận tải đang ngày một tăng trong khu vực. Việc nâng cấp, mở rộng đường phụ thành đường chính còn góp phần quan trọng kích thích kinh tế - xã hội trong khu vực phát triển, nhất là thương mại - dịch vụ.

Thế nhưng, người dân cũng phản ánh cho biết, việc thi công đường số 1 hiện gây ô nhiễm môi trường nặng nề và không bảo đảm an toàn giao thông. Do toàn tuyến đường này đang trong giai đoạn thi công nền đất và lại đang trong mùa khô nên bụi bay mù mịt suốt từ sớm đến khuya. Trong khi đó, đơn vị thi công hầu như chẳng mấy khi quan tâm đến việc tưới nước chống bụi.

Chưa hết, ở đoạn gần đến trường tiểu học Bình Minh xuất hiện  một chướng ngại vật giữa đường do đơn vị thi công tạo ra có nguy cơ gây tai nạn cho người tham gia giao thông. Lẽ ra, tại vị trí giao nhau giữa nền đường đã được đắp cao và chỗ nền đường còn thấp cần có một khoảng dốc giảm nhẹ dần dần để bảo đảm an toàn cho người đi đường.

Đằng này, mặt đường ngay vị trí giao nhau đó cách nhau khoảng hơn 30cm theo chiều gần thẳng đứng, tạo thành “bậc thềm” cực kỳ nguy hiểm. Nếu do bất cẩn, thiếu quan sát, lạ đường hoặc do trời tối không kịp phát hiện “chướng ngại vật” trên để kịp giảm tốc, người đi đường rất dễ gặp tai nạn ở chỗ này.

Việc thi công như trên là chưa đúng các yêu cầu quy định về an toàn giao thông và bảo vệ môi trường. Rất mong ngành Giao thông sớm chỉ đạo đơn vị thi công khắc phục các tồn tại trên.

Hoàng Thi