BAOTAYNINH.VN trên Google News

Thi công hẻm 6 đường Nguyễn Chí Thanh: Chậm do ngập cục bộ  

Cập nhật ngày: 09/10/2021 - 22:06

BTNO - Hẻm 6 đường Nguyễn Chí Thanh (hẻm nhựa) dài hơn 1km là tuyến giao thông đô thị quan trọng ở phường 3. Tuyến này giao với nhiều đường, hẻm để lưu thông ra đường Cách Mạng Tháng 8, Trường Chinh…

Một đoạn hẻm 6 đường Nguyễn Chí Thanh lúc dừng thi công.

Nhiều năm qua, con hẻm này vừa chật hẹp vừa xuống cấp ở nhiều nơi, trong khi mật độ phương tiện lưu thông ngày càng dày- nhất là ô tô, xe tải. Hẻm cũng không có hệ thống thoát nước nên hay bị ngập cục bộ ở một số vị trí vào mùa mưa.

Trước thực trạng trên và trước yêu cầu phát triển đô thị thành phố Tây Ninh hiện tại cũng như sắp tới, vừa qua, hẻm 6 đường Nguyễn Chí Thanh được đầu tư nâng cấp, trong đó có việc thi công cống thoát nước. Người dân nơi tuyến đường đi qua vui mừng vì sẽ không còn tình trạng ngập úng cục bộ, đồng thời trông chờ cảnh quan môi trường sẽ sáng sủa, khang trang hơn.

Tuy nhiên, khi dự án đang triển khai thi công thì phải tạm dừng để phòng, chống dịch Covid-19. Sau khi tỉnh ngừng thực hiện Chỉ thị số 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ về thực hiện các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch Covid-19, dự án tiếp tục được triển khai thi công.

Thế nhưng, theo phản ánh của người dân địa phương, việc thi công tuyến đường này bị đình trệ khoảng 2 tuần qua. Mặt đường ngổn ngang vật liệu. Có đoạn sình lầy “như đám ruộng”, rất dơ bẩn, khó đi. Một số vị trí được đào sâu ngay trên đường đi nhưng không rào chắn mà chỉ được văng dây cảnh báo sơ sài, có chỗ dây bị đứt từ lúc nào, rất nguy hiểm cho người đi đường. Người đi đường cũng như người dân địa phương rất “khó chịu” trước tình trạng trên.

Trao đổi với người viết, một cán bộ Ban Quản lý dự án thành phố Tây Ninh cho biết, dự án bị đình trệ là do nguyên nhân khách quan. Việc thi công trong mùa mưa ở một số vị trí trên tuyến đường gặp khó khăn. Còn về tình trạng thi công không bảo đảm an toàn giao thông và vệ sinh môi trường thì ông sẽ yêu cầu nhà thầu khắc phục ngay.

Đại diện nhà thầu thi công tuyến đường trên cho biết, do khu vực thi công ở vùng trũng thấp nên nước ngập một số hạng mục cống thoát nước ven đường, bơm không xuể nên không thể thi công. Đây là nguyên nhân chính khiến quá trình thi công bị chậm lại.

Trong ngày 8.10, ngay sau khi người viết trao đổi với lãnh đạo Ban quản lý dự án thành phố Tây Ninh, nhà thầu thi công đã cho phương tiện “dọn dẹp” sơ bộ một số vị trí trên đường, đắp chỗ đào sâu gây nguy hiểm cho người đi đường.

An Khang