BAOTAYNINH.VN trên Google News

Đại hội Đoàn TNCS Hồ Chí Minh nhiệm kỳ 2022 – 2027:

Thị đoàn Trảng Bàng phấn đấu có trên 60% Đoàn cơ sở tổ chức bầu trực tiếp Bí thư 

Cập nhật ngày: 03/04/2022 - 00:58

BTNO - Đại hội Đoàn các cấp là đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng, ngày hội lớn, có ý nghĩa đặc biệt đối với tổ chức Đoàn thanh niên và tuổi trẻ. Cùng với các địa phương, công tác tổ chức Đại hội Đoàn các cấp hiện đang được Thị đoàn Trảng Bàng cùng các cơ sở Đoàn chuẩn bị khẩn trương, bảo đảm tính sáng tạo, đổi mới, an toàn và thiết thực.

Các đại biểu biểu quyết tại Đại hội Đoàn TNCS Hồ Chí Minh phường Gia Lộc, nhiệm kỳ 2022 – 2027.

Ngay từ khi có kế hoạch tổ chức Đại hội Đoàn các cấp tiến tới Đại hội đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh Tây Ninh lần thứ XIV, nhiệm kỳ 2022 - 2027 của Ban Chấp hành Tỉnh đoàn, với tinh thần trách nhiệm và chủ động, Thị đoàn Trảng Bàng khẩn trương ban hành kế hoạch tổ chức Đại hội Đoàn các cấp trên địa bàn thị xã; tích cực, chủ động, chuẩn bị tốt các nội dung để tổ chức Đại hội bảo đảm đúng quy trình, bám sát sự chỉ đạo, hướng dẫn của cấp ủy và Đoàn cấp trên.

Để chuẩn bị cho Đại hội Đoàn cấp cơ sở, thời gian qua, Ban Thường vụ Thị đoàn phối hợp với Đảng uỷ các xã, phường và các Chi bộ trực thuộc rà soát, kiện toàn công tác nhân sự giới thiệu ứng cử Ban Chấp hành Đoàn cơ sở, Chi đoàn cơ sở trực thuộc Thị đoàn.

Theo kế hoạch, nhiệm kỳ 2022 – 2027, Thị đoàn phấn đấu có trên 60% Đoàn cơ sở tổ chức bầu trực tiếp Bí thư tại Đại hội, trong đó phấn đấu trên 90% Đoàn cơ sở thuộc các khối: trường học; công chức, viên chức; lực lượng vũ trang và ít nhất 5% khối địa bàn dân cư.

Đến nay, thị xã có 2 đơn vị tổ chức thành công Đại hội là Đoàn phường Gia Lộc và Chi đoàn liên cơ thị xã. Đây là những đơn vị được Ban Thường vụ Thị đoàn lựa chọn tổ chức đại hội điểm, đồng thời là những đơn vị Đoàn vững mạnh, có sự chuẩn bị tốt công tác nhân sự, được sự quan tâm, ủng hộ và chỉ đạo sát sao của cấp ủy. Các cơ sở Đoàn còn lại sẽ phấn đấu hoàn thành Đại hội trước ngày 30.4.

Thị đoàn Trảng Bàng thực hiện công trình thanh niên nâng cấp trải đá 0x4 đường giao thông nông thôn tại tổ 8, khu phố Lộc Thành, phường Lộc Hưng.

Cùng với công tác chuẩn bị Đại hội Đoàn cấp cơ sở, Thị đoàn Trảng Bàng khẩn trương hoàn thành văn kiện, đề án nhân sự và một số công tác khác để chuẩn bị cho Đại hội Đoàn cấp thị xã. Việc tổ chức lấy ý kiến góp ý về dự thảo văn kiện và đề án nhân sự đại hội trong đoàn viên, thanh niên, lãnh đạo Đoàn qua các thời kỳ, lãnh đạo các ban, ngành, đoàn thể địa phương dự kiến hoàn thành vào cuối tháng 4.2022. Đại hội Đoàn Thị xã dự kiến diễn ra trong tháng 6.2022.

Thời gian qua, Thị đoàn Trảng Bàng cùng các cơ sở Đoàn tổ chức 12 công trình thanh niên chào mừng Đại hội Đoàn TNCS Hồ Chí Minh các cấp, nhiệm kỳ 2022 – 2027, trị giá trên 730 triệu đồng. Tiêu biểu là các công trình: Thắp sáng 2,7km đường giao thông nông thôn tại phường Lộc Hưng và xã Phước Chỉ; nâng cấp bê tông hoá, trải đá 0x4 trên 3,7km đường giao thông tại phường An Hoà, Lộc Hưng; trồng 800m tuyến đường hoa tại phường An Tịnh; trao tặng 35 xe đạp cho học sinh vượt khó học giỏi và xây tặng 1 căn nhà nhân ái cho thanh niên có hoàn cảnh khó khăn.

Anh Trương Văn Trường- Bí thư Thị đoàn Trảng Bàng cho biết: “Ban Thường vụ Thị đoàn tin tưởng rằng, với sự quan tâm chỉ đạo của Tỉnh đoàn, Ban Thường vụ Thị ủy và các cấp ủy Đảng, với sự đoàn kết, đồng lòng và quyết tâm của Đoàn thanh niên từ thị xã đến cơ sở cùng với việc tập trung cho công tác chuẩn bị, Đại hội Đoàn các cấp trên địa bàn thị xã sẽ thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ đề ra. Qua đó phát huy sức trẻ, nêu cao khát vọng cống hiến, quyết tâm cùng toàn Đảng bộ, chính quyền và nhân dân thị xã thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp, đưa Trảng Bàng phát triển nhanh, bền vững hơn”.

Việt Khánh