Xã hội   Giáo dục

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Thi tốt nghiệp THPT: Học sinh tránh tiếng Anh và Lịch sử

Cập nhật ngày: 21/03/2014 - 06:04

Học sinh lớp 12 Trường THPT Lý Thường Kiệt trong giờ học.

Ngày 17.3, học sinh lớp 12 bắt đầu đăng ký môn thi tự chọn. Đến thời điểm này, Sở GD- ĐT đã có được số liệu đăng ký các môn thi tự chọn của học sinh toàn tỉnh.

Trong tổng số 7.046 học sinh học lớp 12 hệ trung học phổ thông, số học sinh đăng ký dự thi môn tiếng Anh chỉ có 943 em, tương đương 13,38%. Đây là môn học có tỷ lệ học sinh đăng ký dự thi thấp nhất trong 6 môn thi tự chọn.

Kết quả tổng hợp ban đầu cho thấy 5 trường không có bất kỳ học sinh nào đăng ký dự thi môn tiếng Anh, gồm: THPT Trần Quốc Đại, THPT Nguyễn An Ninh, THPT Lê Hồng Phong, THPT Châu Thành, THPT Nguyễn Đình Chiểu và Trường phổ thông Dân tộc nội trú.

Đối với môn Lịch sử, THPT Tân Hưng là trường duy nhất có 1 thí sinh chọn môn thi này. Trong khi đó, Trường THPT chuyên Hoàng Lê Kha chỉ có 2 học sinh đăng ký chọn thi.

Thí sinh tham dự kỳ thi tốt nghiệp THPT năm học 2012 – 2013.

Trong toàn tỉnh, tổng số học sinh đăng ký thi môn Lịch sử là 1.053 em, tức khoảng 14,94%.

Ở  hệ giáo dục thường xuyên, Vật lý là môn có số học sinh đăng ký dự thi ít nhất: 16,51%. Hơn 70% học sinh của các trung tâm giáo dục thường xuyên chọn môn Hóa học để thi tốt nghiệp.

Theo quy định, từ nay đến hết ngày 17.4, học sinh được quyền thay đổi môn thi. Tuy nhiên theo nhận định của giới chuyên môn, hầu như học sinh sẽ không đăng ký lại.

Đ.V.T

 


Liên kết hữu ích