BAOTAYNINH.VN trên Google News

Thị trấn DMC: Từ đầu năm 2009 đến nay không xảy ra TNGT

Cập nhật ngày: 06/04/2010 - 05:33

Thị trấn Dương Minh Châu được thành lập đến tháng 3.2009 vừa tròn 10 năm, có trục đường 781 (Nguyễn Chí Thanh) nối với đường Tân Hưng- Bờ hồ, cùng với hệ thống giao thông nội thị trong 4 khu phố đã được quy hoạch cơ bản, một số tuyến đã được nâng cấp thành đường nhựa và đường cấp phối, đang trong giai đoạn hoàn chỉnh từng công đoạn. Tuy là Thị trấn nhưng tập quán sinh hoạt, đi lại của người dân, học sinh vẫn còn đậm nét sinh hoạt nông thôn, nhất là việc nuôi gia súc, gia cầm thả rong, việc vận chuyển nông sản cồng kềnh, lấn chiếm lòng lề đường... Trong khi đó vào dịp Tết Nguyên đán và các ngày lễ lớn, lưu lượng du khách đi tham quan, đi du lịch bằng phương tiện giao thông đường bộ, nhất là xe mô tô ngang qua Thị trấn với mật độ không nhỏ.

Trung tá Nguyễn Văn Thu (phải) kiểm tra phương tiện của người tham gia giao thông vi phạm bị tạm giữ.

Để làm tốt công tác giữ gìn trật tự an toàn giao thông (ATGT), Ban ATGT Thị trấn rất coi trọng công tác tuyên truyền, phổ biến Luật Giao thông đường bộ và các quy tắc, quy định trong bảo đảm ATGT đường bộ. Trong năm 2009 Ban ATGT Thị trấn đã phối hợp chặt chẽ với các ngành, các cấp, Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể, khu phố, tổ dân phố tổ chức tuyên truyền trong nhân dân và các tổ chức hội, đoàn được 119 cuộc, với hàng nghìn lượt người tham dự. Nội dung tuyên truyền phong phú, dễ hiểu, dễ nhớ, dễ thực hiện; kết hợp với tuyên truyền bằng phim ảnh, truyền thanh, sa bàn,  hình mẫu biển báo, tiểu phẩm vui, hội thi... đã tạo được sự chú ý, lôi kéo nhiều người tham gia, nhất là thanh, thiếu niên. Tổ chức cho Tổ dân phố, khu phố và từng gia đình đăng ký cam kết không vi phạm các quy định về an toàn giao thông. Thường xuyên phát quang 3.750 mét đường giao thông, vận động nhân dân tự nguyện đóng góp 1.269 ngày công giặm vá, tu sửa các tuyến giao thông liên tổ, liên khu phố trị giá 42,8 triệu đồng.

Đi đôi với công tác tuyên truyền, vận động, việc tuần tra, kiểm tra và xử lý vi phạm được thực hiện thường xuyên, kiên quyết. Trong năm 2009 các lực lượng thuộc Thị trấn đã phối hợp tổ chức 399 cuộc tuần tra, kiểm tra; phát hiện 27 trường hợp lấn chiếm lòng lề đường, nhắc nhở cảnh cáo 22 trường hợp, xử phạt 5 trường hợp. Phát hiện, lập biên bản 319 trường hợp vi phạm các lỗi trong tham gia giao thông đường bộ, tạm giữ 263 phương tiện tham gia giao thông, do người điều khiển vi phạm các quy định. Ra quyết định xử phạt 220 trường hợp với số tiền 76.262.000 đồng, người vi phạm nộp vào Kho bạc Nhà nước. Qua kiểm tra xử lý cho thấy, người tham gia giao thông vi phạm các lỗi chính là không có giấy phép lái xe, không mang giấy tờ, chưa đủ tuổi điều khiển phương tiện, điều khiển phương tiện chạy quá tốc độ quy định và người điều khiển phương tiện đã uống rượu bia quá mức quy định. Trung tá Nguyễn Văn Thu, Trưởng Công an thị trấn DMC cho biết: Nhờ làm tốt công tác tuyên truyền, giáo dục, vận động và tăng cường tuần tra, kiểm tra, kiên quyết xử lý các trường hợp vi phạm, nên người dân khi tham gia giao thông đã có ý thức tự giác chấp hành các quy định. Kết quả từ đầu năm 2009 đến nay, trên địa bàn thị trấn DMC không xảy ra vụ tai nạn giao thông nào; chỉ xảy ra 3 vụ va chạm, làm bị thương 5 người, giảm 3 vụ so cùng kỳ năm 2008. Đặc biệt trong dịp mừng Đảng, mừng Xuân Canh Dần - 2010, huyện tổ chức lễ hội có bắn pháo hoa tại ngã ba Bờ hồ Dầu Tiếng, người dân đến dự lễ và thưởng ngoạn màn trình diễn bắn pháo hoa, đã đưa hàng nghìn phương tiện giao thông đến địa bàn Thị trấn; Ban ATGT Thị trấn đã ra quân phối hợp với các cấp, các ngành và nhân dân địa phương hướng dẫn, giữ gìn trật tự ATGT, tuyệt đối không để xảy ra vụ việc đáng tiếc nào.

Với những thành tích xuất sắc trong năm 2009, Ban ATGT thị trấn Dương Minh Châu được Chủ tịch UBND tỉnh Tây Ninh tặng Bằng khen. 8 cán bộ, chiến sĩ có thành tích trong việc tuyên truyền và giữ gìn trật tự ATGT cũng được khen thưởng.

NGUYỄN CÔNG DÂN