BAOTAYNINH.VN trên Google News

Thị trấn Dương Minh Châu: Lắng nghe đoàn viên nói

Cập nhật ngày: 31/08/2009 - 06:03

Một đoàn viên trình bày những trăn trở, bức xúc.

Chiều ngày 30.8.2009, hơn 100 đoàn viên, thanh niên thị trấn Dương Minh Châu đã đến tham dự buổi giao lưu, đối thoại giữa giới trẻ và lãnh đạo Đảng, chính quyền địa phương do thị trấn Đoàn DMC tổ chức.

Mở đầu buổi giao lưu, cô giáo Lê Thị Thuỷ Tiên, đoàn viên chi đoàn Trường tiểu học Thị trấn A phát biểu: “Thời gian gần đây, do công tác chuyên môn khá nặng nên một số bạn trẻ ngại ngùng, ít chịu tham gia sinh hoạt Đoàn. Vậy Đoàn ủy Thị trấn đã làm gì nhằm tạo điều kiện cho đoàn viên, thanh niên tại các cơ quan nhiệt tình tham gia các buổi sinh hoạt Đoàn?”. Còn bạn Hà Thị Trúc Anh, đoàn viên chi đoàn khu phố 4 cho biết: “Hiện nay, đoàn viên, thanh niên trong thị trấn đa phần đều là thanh niên nông thôn, trình độ học vấn thấp nên khó tìm được việc làm ổn định. Về phía Đảng uỷ, UBND có cách gì để giới thiệu được nhiều việc làm cho thanh niên?”. Liên quan đến vấn đề học tập nâng cao trình độ cho đoàn viên, thanh niên bạn Nguyễn Thị Thuận, thuộc chi đoàn Trường THCS thị trấn DMC thắc mắc: “Việc nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ là hết sức cần thiết đối với đoàn viên, thanh niên khối cơ quan, trường học. Thế nhưng, nguồn kinh phí hỗ trợ cho cán bộ học tập lại không có. Vậy Nhà nước có chính sách gì để khuyến khích cán bộ công chức, nhất là cán bộ Đoàn học tập nâng cao trình độ?”. Nguyễn Thị Ngọc Huệ, thuộc chi đoàn khu phố 3 phản ánh: “Gần đây, một số nơi do chạy theo chỉ tiêu nên đã kết nạp đảng viên trẻ chưa thật sự gương mẫu, chưa phải là đầu tàu để cho đoàn viên noi theo. Vậy lãnh đạo thị trấn DMC có thấy điều này không? Nếu đã thấy, các đồng chí đã có biện pháp gì để khắc phục điều này?”. Nói về tình hình vui chơi, giải trí cho đoàn viên, thanh niên, Nguyễn Thanh Duy, đoàn viên chi đoàn khối cơ quan phát biểu: “Khi cuộc sống phát triển thì nhu cầu vui chơi, giải trí của thanh niên cũng ngày càng cao hơn. Thế nhưng cơ sở vật chất để phục vụ cho sinh hoạt Đoàn còn hạn chế. Vậy để tập hợp thu hút thanh niên, Đảng uỷ, UBND thị trấn DMC và Thị trấn đoàn đã có những giải pháp gì?”.

Tất cả những vấn đề mà các bạn đoàn viên thắc mắc đều được hai đồng chí Trần Thị Kim Duyên, Bí thư Đảng uỷ thị trấn DMC và Phạm Xuân Đài, Chủ tịch UBND thị trấn DMC lần lượt trả lời đầy đủ. Trong đó, có những vấn đề ngoài khả năng của thị trấn DMC nhưng cũng được giải thích rõ ràng để các bạn đoàn viên hiểu và thông cảm hơn cho cái khó của cấp cơ sở. Tuy nhiên, từ buổi giao lưu này đã giúp cho mọi người vỡ ra nhiều điều, đồng thời, kéo khoảng cách giữa lãnh đạo Đảng, chính quyền với đoàn viên, thanh niên đến gần với nhau hơn.

Qua trao đổi, chị Trần Thị Kim Duyên, Bí thư Đảng uỷ thị trấn DMC cho rằng: “Buổi giao lưu, đối thoại lần này đã giúp cho tôi hiểu thêm được nhiều điều về những băn khoăn, trăn trở cũng như những khó khăn của công tác Đoàn. Nhờ đó, lãnh đạo Đảng, chính quyền thị trấn DMC hiểu và chia sẻ hơn với những khó khăn trong công tác Đoàn hiện nay. Tới đây, chúng tôi dự định sẽ tổ chức giao lưu, đối thoại định kỳ 6 tháng một lần để cho các bạn đoàn viên, thanh niên kịp thời phản ánh những trăn trở, bức xúc của mình”.

HT