Kinh tế   Công nghiệp – Dịch vụ

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Thị trường thực phẩm ngày tết hút khách 

Cập nhật ngày: 24/01/2020 - 22:39

BTNO - Những ngày cận Tết, không khí mua sắm của người dân từ thành thị đến nông thôn trên địa bàn tỉnh trở nên rộn ràng hơn bao giờ hết.

Với những bà nội trợ, Tết có một ý nghĩa rất quan trọng, khi vừa làm sao để chế biến những món ăn ngon cho cả gia đình thưởng thức và để tiếp khách, thì vấn đề an toàn vệ sinh thực phẩm luôn được đặt lên hàng đầu.

Người dân mua sắm tại siêu thị Co.opmart Tây Ninh.

Bà Nguyễn Thị Phương Loan, ngụ phường IV, TP.Tây Ninh chia sẻ: “Tôi thì đi chợ thường xuyên nên cũng tương đối biết giá, thành ra cũng không bị mua mắc quá. Nhưng đến siêu thị mua thì dễ hơn, vì giá cả niêm yết sẵn, với cũng có ghi thời gian sử dụng, còn ở chợ không ghi thời hạn sử dụng”.

Dù là những ngày cận tết nhưng giá cả các mặt hàng vẫn giữ mức ổn định hoặc chỉ tăng rất nhẹ. Nhiều siêu thị, cửa hàng đã triển khai các chương trình khuyến mãi, giảm giá bán để thu hút người tiêu dùng. Có được điều này một phần nhờ sự nỗ lực trong hoạt động quản lý, điều hành của các cơ quan chức năng và sự chuẩn bị kỹ lưỡng của một số đơn vị phân phối lớn trong việc tạo nguồn cung hàng hóa dồi dào trên thị trường.

Ngoài ra, còn có sự thâm nhập thị trường mạnh mẽ những tháng cuối năm của hai chuỗi cửa hàng bán lẻ thuộc hệ thống Bách hóa Xanh và VinSmart, với sự ra đời của loạt cửa hàng khắp các địa bàn trên toàn tỉnh.

Giá thịt heo tại các chợ dân sinh đã giảm.

Riêng đối với thị trường thịt heo, nằm ngoài dự đoán giá sẽ “phi mã” thời điểm cận tết, nhưng với những động thái chỉ đạo mạnh mẽ, quyết liệt của Chính phủ và Bộ Công Thương cùng sự tham gia vào cuộc của nhiều công ty chăn nuôi lớn, giá thịt heo thời điểm này đã giảm tương đối so với nửa tháng trước đây, dao động ở mức 130 ngàn đồng đến 170 ngàn đồng/kg các loại và dần hút khách trở lại.

Ông Nguyễn Văn Bảo - Giám đốc siêu thị Co.opmart Tây Ninh cho biết, hiện Co.opmart vẫn thực chương trình bình ổn giá các mặt hàng phục vụ tết, trong đó có mặt hàng đang nóng là thịt heo. Giá thịt heo tại siêu thị thấp hơn ở bên ngoài từ 5-10%, bảo đảm lượng hàng cung cấp đầy đủ cho người tiêu dùng.

Sức mua các mặt hàng bia rượu giảm mạnh.

Nếu như mọi năm, vào dịp Tết mặt hàng rượu, bia bán khá chạy, thì trong Tết nguyên đán Canh Tý năm nay, lượng tiêu thụ mặt hàng này lại giảm đáng kể. Chị Trần Thị Mỹ, tiểu thương chợ Phường 3, TP.Tây Ninh cho biết từ khi Nghị định 100 có hiệu lực thì người dân cũng ít uống rượu, bia hơn, nên lượng hàng tiêu thụ giảm khoảng 50% so với mọi năm.

Còn ông Nguyễn Văn Bảo - Giám đốc Co.opmart Tây Ninh cho biết thêm, sau khi Nghị định 100 có hiệu lực, nhìn chung lượng mua bia, rượu tại siên thị giảm khá nhiều so với trước đó. Dù giảm lượng tiêu thụ mặt hàng này, nhưng siêu thị cũng rất là vui vì nó có tác động đối với xã hội.

Nhằm ngăn chặn tình trạng hàng giả, hàng lậu, hàng kém chất lượng và kiểm soát việc đầu cơ tăng giá bất thường trong hoạt động kinh doanh, buôn bán bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng, dịp Tết năm nay, các lực lượng chức năng trên địa bàn tỉnh đã tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra tại các cửa hàng, cơ sở sản xuất, kinh doanh. Điều này góp phần giúp người dân yên tâm hơn khi mua sắm dịp tết.

Vũ Nguyệt


Liên kết hữu ích