BAOTAYNINH.VN trên Google News

Thị xã: Cơ bản hoàn thành công trình chào mừng Đại hội Đảng các cấp

Cập nhật ngày: 09/05/2010 - 10:37
HTML clipboard

Nhằm thiết thực lập thành tích chào mừng Đại hội Đảng các cấp, Thị xã đã chọn công trình xây dựng Trường Trung học cơ sở Nguyễn Tri Phương, ở ấp Ninh Tân, xã Ninh Sơn, Thị xã làm điểm và đẩy nhanh tiến độ thi công. Được xây dựng cách đây 25 năm, những năm gần đây ngôi trường đã xuống cấp. Trong năm 2002, được hỗ trợ từ vốn kiên cố hoá trường học của tỉnh, trường xây thêm 1 khối gồm 1 trệt, 2 lầu với 9 phòng học. Song với tình hình học sinh ngày càng tăng, cơ sở vật chất nhà trường không thể đáp ứng số lượng hơn 800 học sinh. Đồng thời với yêu cầu nâng cao chất lượng trong giáo dục, thầy và trò nhà trường đang nỗ lực phấn đấu để được công nhận đạt chuẩn quốc gia. Trong đó, việc xây thêm phòng học và cung cấp trang thiết bị là điều kiện cơ bản để nhà trường đạt chuẩn.

Trường THCS Nguyễn Tri Phương mới xây dựng

Công trình Trường THCS Nguyễn Tri Phương có diện tích hơn 6.500m2 với tổng cộng 24 phòng học gồm xây mới khối lớp học 1 trệt, 2 lầu và cải tạo khối hành chính 1 trệt, 2 lầu; đồng thời xây mới khối nhà đa năng, nhà xe, sân cờ, sân vườn, cây xanh, hệ thống cấp thoát nước, hệ thống điện, cổng hàng rào,… với tổng kinh phí hơn 20 tỷ đồng, do ngân sách tỉnh hỗ trợ có mục tiêu cho Thị xã.

Khởi công từ tháng 5.2009 đến tháng 3.2010, công trình Trường THCS Nguyễn Tri Phương đã cơ bản hoàn thành. Trong tháng 5.2010, nhà trường sẽ được cung cấp các trang thiết bị phục vụ cho dạy học, hoàn thành công trình.

Ngôi trường mới có khả năng đáp ứng nhu cầu học tập cho 1.000 học sinh là niềm vui, phấn khởi đối với người dân địa phương, đồng thời là nguồn động viên thầy trò Trường THCS Nguyễn Tri Phương tiếp tục thi đua “dạy tốt, học tốt”, phấn đấu đạt chuẩn quốc gia trong năm 2010.

L.B