BAOTAYNINH.VN trên Google News

Môn võ cổ truyền ĐH.TDTT tỉnh Tây Ninh lần thứ IX năm 2022:

Thị xã Hoà Thành củng cố vững chắc ngôi đầu 

Cập nhật ngày: 06/05/2022 - 09:58

BTNO - Từ ngày 29.4 đến 1.5, tại NTĐ thể thao Tây Ninh, môn thi đấu thứ 7 của Đại hội TDTT tỉnh Tây Ninh lần thứ IX là võ cổ truyền cũng đã được triển khai, quy tụ gần 200 nam nữ võ sĩ của 9 huyện, thị xã, thành phố, cùng 2 đơn vị Sở GD&ĐT và Bộ CHQS tỉnh tham gia, tranh tài ở 32 nội dung thi quyền và 15 hạng cân đối kháng cá nhân của nam và nữ.

Cú ra đòn của nhà vô địch Nguyễn Long Định (TX.HT) trong trận chung kết hạng 60-65kg thắng võ sĩ Nguyễn Ngô Đức (huyện Châu Thành)

Ở phần thi quyền, dù số nội dung thi đấu tăng lên, khi có đến 32 bài quyền quy định, quyền tự chọn và đối luyện nam, nữ được BTC đưa vào chương trình thi đấu, trong đó lần đầu tiên có nội dung quyền tập thể căn bản công pháp số 3 (45 động tác), tuy nhiên, do công tác chuẩn bị của nhiều đơn vị tham gia không tốt, đã khiến chất lượng chuyên môn của phần thi quyền không đạt như kỳ vọng.

Dù chất lượng chuyên môn nhìn chung đi xuống, tuy nhiên, trong số 10 đơn vị tham gia phần thi quyền, đội ngũ VĐV đồng đều, cùng công tác chuẩn bị được tiến hành hiệu quả, các đơn vị như thị xã Hoà Thành, TP. Tây Ninh và huyện Gò Dầu đã thể hiện rất tốt ở phần thi quyền, trong đó đơn vị dẫn đầu tại Đại hội TDTT toàn tỉnh lần trước là thị xã Hoà Thành, tiếp tục thể hiện sức mạnh vượt trội của mình, giành được 11 HCV, trong đó thi đấu nổi bật là 2 võ sĩ Nguyễn Phúc Khang và Nguyễn Thị Trúc Linh khi xuất sắc đóng góp mỗi người 2 tấm HCV, giúp Hoà Thành đạt được số HCV gần bằng với số HCV của 2 đơn vị đứng thứ 2 và thứ 3 là TP. Tây Ninh (9 HCV) và Gò Dầu (4 HCV).

Khác với sự sa sút về chuyên môn ở phần thi quyền, các cuộc so tài ở các hạng cân đối kháng cá nhân đã diễn ra hết sức gay go và quyết liệt, với ưu thế cũng thuộc về các tay đấm của thị xã Hoà Thành, khi giành được 7 tấm HCV, trong đó tay đấm Nguyễn Thị Trúc Linh đã thi đấu xuất sắc, khi ngoài 2 tấm HCV giành được ở nội dung thi quyền, đã tiếp tục toả sáng ở nội dung đối kháng, giành thêm 1 HCV ở hạng 48-52kg, sau khi vượt qua đối thủ Ngô Thị Phương Quyền (TP.Tây Ninh) trong trận chung kết, trở thành tay đấm nữ giàu thành tích nhất ở môn võ cổ truyền.

Trọng tài công bố nam võ sĩ Đặng Trần Quốc Thoại (TX.HT) giành thắng lợi sau trận chung kết hạng 65-70kg trước võ sĩ Nguyễn Minh Trí (TP.TN).

Ngoài thành tích xuất sắc của các võ sĩ Hoà Thành, các tấm HCV đối kháng còn lại đã được chia đều cho 8 đơn vị tham gia gồm TP. Tây Ninh, thị xã Trảng Bàng, các huyện: Bến Cầu, Tân Châu, Gò Dầu, Dương Minh Châu, Châu Thành và Bộ CHQS tỉnh, mỗi đơn vị 1 HCV.

Sau 3 ngày tranh tài khẩn trương và sôi nổi, môn võ cổ truyền Đại hội TDTT tỉnh Tây Ninh lần thứ IX năm 2022 kết thúc tốt đẹp, đánh dấu sức mạnh của đoàn VĐV thị xã Hoà Thành, khi tiếp tục dẫn đầu trên bảng xếp hạng huy chương môn võ cổ truyền của Đại hội TDTT tỉnh Tây Ninh lần thứ IX với 18 HCV, 6 HCB và 5 HCĐ.

Tuấn Anh