BAOTAYNINH.VN trên Google News

Thị xã Hoà thành: Hàng cây bằng lăng trên vỉa hè chết khô  

Cập nhật ngày: 08/09/2023 - 23:52

BTN - Theo người dân, cây bằng lăng ở khu vực này trước đây phát triển khá tươi tốt

Vài cây bằng lăng may mắn được người dân tưới nước nên còn sống.

Thời gian qua, người dân khu phố Long Thới, phường Long Thành Trung, thị xã Hoà Thành bức xúc khi chứng kiến hàng cây bằng lăng hàng chục năm tuổi trồng trên vỉa hè đường Thượng Thâu Thanh (đoạn từ đường Tôn Đức Thắng đến Phạm Hùng) chết khô.

Theo người dân, cây bằng lăng ở khu vực này trước đây phát triển khá tươi tốt. Khi cải tạo, nâng cấp đường Thượng Thâu Thanh, trong đó có nâng cấp vỉa hè thì hàng cây được bứng lên. Sau khi thi công hệ thống thoát nước, lát một phần gạch vỉa hè thì hàng cây được đem về trồng lại.

Hàng cây bằng lăng nhiều năm tuổi được trồng lại khi cải tạo vỉa hè đường Thượng Thâu Thanh (Khu phố Long Thới, phường Long Thành Trung, thị xã Hoà Thành) đã bị chết khô phần lớn.

Những cây nào được người dân tưới nước thì còn sống.

Cây bằng lăng này khó có cơ hội để “hồi sinh”.

Hàng cây bằng lăng trên đoạn đường Thượng Thâu Thanh có khoảng 30-40 cây, giờ chỉ còn sống sót chưa tới 10 cây. Các cây còn lại chết khô, vỏ cây nứt nẻ. Một người dân cho biết, nhìn thấy cây bằng lăng có dấu hiệu chết khô, chị không đành lòng, mỗi ngày đều đem nước tưới, vì thế cây bằng lăng phía trước nhà chị mới sống sót đến hôm nay.

Phòng Quản lý đô thị thị xã Hoà Thành cho biết đã nhận được phản ánh của người dân về việc hàng cây bằng lăng nhiều năm tuổi trồng trên vỉa hè đường Thượng Thâu Thanh chết khô. Phòng sẽ kiểm tra, làm rõ trách nhiệm thuộc về đơn vị nào (chủ đầu tư, nhà thầu thi công…), yêu cầu khắc phục hậu quả.

    Thiên Tâm