Pháp luật   Tin tức

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Thị xã Hòa Thành tổ chức cấp căn cước công dân gắn chíp điện tử lưu động ở các phường, xã 

Cập nhật ngày: 02/02/2021 - 09:53

BTNO - Nhằm tăng cường công tác cấp căn cước công dân gắn chíp điện tử cho người dân trên địa bàn, phấn đấu đến ngày 1.7.2021 hoàn thành chỉ tiêu cấp 75.000 thẻ. Từ ngày 1.2, Công an thị xã Hòa Thành tổ chức cấp căn cước công dân lưu động tại trụ sở Công an các phường, xã.

Công an thị xã Hòa Thành hướng dẫn người dân lấy dấu vân tay. Ảnh XV

Trong buổi đầu tiên ra quân cấp căn cước công dân gắn chíp điện tử cho người dân có hộ khẩu thường trú ở phường Long Hoa, tại trụ sở Công an phường, nhiều người dân đến để thực hiện thủ tục cấp căn cước công dân được Công an thị xã Hòa Thành tận tình hướng dẫn và hỗ trợ người dân thực hiện các thủ tục, quy trình nhanh chóng. Đồng thời, Công an thị xã Hòa Thành còn phối hợp với Bưu điện thị xã Hòa Thành để chuyển phát thẻ căn cước đến tận nhà của người dân.

Bên cạnh đó, Công an thị xã Hòa Thành còn nhắc nhở người dân đảm bảo an toàn phòng, chống dịch COVID-19 khi đến làm thẻ căn cước công dân.

Ông Võ Văn Nhường (ngụ khu phố 2, phường Long Hoa)-một người dân đến làm thẻ căn cước công dân phấn khởi, cho biết: “Năm 2020, huyện Hòa Thành được công nhận thị xã, còn thị trấn thì đổi tên thành phường Long Hoa.

Nay tui nghe nói có cấp thẻ căn cước công dân mới nên đi làm thẻ liền, để đổi địa danh cho phù hợp. Việc cấp thẻ ở trụ sở công an phường gần chỗ ở, rất thuận tiện đi lại; sau đó đăng ký bưu điện gửi tận nhà luôn. Các cán bộ công an cũng nhiệt tình, niềm nở hướng dẫn làm thủ tục nhanh gọn”.

Căn cước công dân gắn chíp điện tử có nhiều ưu điểm về bảo mật, lưu trữ thông tin, tạo thuận lợi và tiện ích cho người sử dụng... nhằm bảo đảm việc quản lý xã hội, góp phần xây dựng Chính phủ điện tử và thực hiện cải cách hành chính; chip này không có chức năng định vị, theo dõi công dân.

Quế Hương