Kinh tế   Công nghiệp – Dịch vụ

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Thị xã Hoà Thành: Trao đổi kinh nghiệm triển khai Chương trình OCOP 

Cập nhật ngày: 26/03/2023 - 10:44

BTNO - Đoàn công tác huyện Châu Phú (tỉnh An Giang) do bà Nguyễn Thị Ngọc Lan- Phó Chủ tịch UBND huyện làm trưởng đoàn đến tham quan, học tập, trao đổi kinh nghiệm về thực hiện chương trình mỗi xã, phường một sản phẩm OCOP và chương trình phát triển du lịch gắn với xây dựng nông thôn mới tại thị xã Hoà Thành.

Chủ tịch UBND thị xã Hoà Thành Trương Văn Hoàn giới thiệu nét nổi bật về kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh của địa phương.

Tiếp và làm việc với đoàn có ông Trần Văn Khải- Bí thư Thị uỷ; ông Trương Văn Hoàn- Chủ tịch UBND Thị xã; lãnh đạo các phòng, ban chức năng Thị xã và lãnh đạo các xã, phường.

Tại buổi làm việc, lãnh đạo thị xã Hoà Thành và huyện Châu Phú giới thiệu khái những thành tựu nổi bật về kinh tế - xã hội, quốc phòng, an ninh của mỗi địa phương; những thế mạnh trong quá trình triển khai thực hiện chương trình mỗi xã một sản phẩm OCOP và chương trình phát triển du lịch. 

Lãnh đạo thị xã Hoà Thành chia sẻ kinh nghiệm trong quá trình triển khai thực hiện và những kết quả đạt được trong chương trình mỗi xã, phường một sản phẩm OCOP. Hiện trên địa bàn thị xã có 6 tổ chức, cá nhân tham gia chương trình OCOP; qua đánh giá xếp hạng, có 17 sản phẩm được công nhận đạt hạng từ 3 - 4 sao và 1 sản phẩm đề xuất 5 sao.

Đối với chương trình phát triển du lịch, lãnh đạo thị xã Hoà Thành cho biết điều kiện tự nhiên, văn hoá của địa phương thuận lợi phát triển du lịch cộng đồng, có trung tâm thương mại Long Hoa là một trong những địa điểm tham quan, mua sắm của du khách và có các điểm du lịch tâm linh đặc biệt quan trọng như: Toà thánh Cao Đài, chùa Thiền Lâm - Gò Kén với các lễ hội lớn, hằng năm thu hút hơn 1 triệu lượt khách tham quan.

Nhân dịp này, đoàn công tác huyện Châu Phú (tỉnh An Giang) đến tham quan một số mô hình phát triển kinh tế, tìm hiểu về quy trình sản xuất các sản phẩm OCOP trên địa bàn thị xã và tham quan Toà thánh Cao Đài Tây Ninh.

Võ Liêm