BAOTAYNINH.VN trên Google News

Thị xã: Hơn 40 doanh nghiệp ngưng hoạt động

Cập nhật ngày: 29/07/2013 - 05:48
HTML clipboard

Doanh nghiệp âm thầm "biến mất", để lại khoản nợ "khó đòi" cho cơ quan Thuế. Ảnh minh hoạ

(BTNO)- Theo Chi cục thuế Thị xã, qua rà soát và xác minh thực tế, có 44 công ty, doanh nghiệp ở Thị xã không còn hoạt động kinh doanh tại địa chỉ đăng ký với cơ quan thuế. Điều đáng nói là phần nhiều các doanh nghiệp âm thầm “biến mất” này đều nợ thuế Nhà nước, dù đã được ngành chức năng nhiều lần đôn đốc, nhắc nhở.

Trong số đó, có 29 công ty, doanh nghiệp còn nợ ngân sách Nhà nước với số tiền khoảng 3 tỷ đồng. Một số công ty, doanh nghiệp có số nợ lớn như: Công ty TNHH Hoài Thiên (trụ sở kinh doanh ở địa chỉ số 37, đường Nguyễn Chí Thanh, khu phố 1, phường 3) nợ ngân sách Nhà nước hơn 2 tỷ đồng; Công ty THHH DV-TM Vân Hạnh (trụ sở kinh doanh ở số 468, đường Trần Văn Trà, ấp Kinh tế, xã Bình Minh) nợ ngân sách Nhà nước hơn 652 triệu đồng… Vì các doanh nghiệp không còn hoạt động nên cơ quan thuế không có khả năng thu hồi số nợ đọng thuế trên.

Thống kê của Chi cục thuế Thị xã cho biết, hiện trên địa bàn Thị xã có hơn 700 công ty, doanh nghiệp đang hoạt động. Việc rà soát tình hình hoạt động các công ty, doanh nghiệp là cơ sở để ngành Thuế thực hiện tốt công tác quản lý, triển khai chính sách thuế của Nhà nước đối với doanh nghiệp, góp phần thực hiện có hiệu quả việc thu ngân sách Nhà nước ở địa phương.

Quế Hương