BAOTAYNINH.VN trên Google News

Thị xã: Tập huấn tăng cường sự tham gia của người dân và nâng cao năng lực thực hiện dân chủ cơ sở

Cập nhật ngày: 29/04/2011 - 07:50

(BTNO)- Khoá tập huấn diễn ra trong hai ngày 28 và  29.4, tại hội trường UBND Thị xã. Đến dự có ông Nguyễn Thanh Pha – Phó bí thư thường trực Thị uỷ, ông Nguyễn Hồng Quang – Chủ tịch UBND Thị xã, ông Bùi Đức Thắng - cán bộ Hiệp hội các đô thị Việt Nam phụ trách dự án.

Đây là một hoạt động nằm trong khuôn khổ dự án "Tăng cường sự tham gia của người dân và quản lý Nhà nước tại các đô thị Việt Nam” (dự án KAS-ACVN) được phối hợp thực hiện bởi Hiệp hội các đô thị Việt Nam (ACVN) và Viện Konrad-Adenauer (KAS) thông qua sự tài trợ của Liên minh Châu Âu (EU).

Các học viên tham gia thảo luận nhóm

Mục tiêu của khoá tập huấn là nhằm nâng cao nhận thức về vai trò của cộng đồng đối với quá trình ra quyết định, lập kế hoạch thực hiện các chương trình và dự án phát triển. Ngoài ra, các yếu tố quyết định sự tham gia có hiệu quả của cộng đồng cũng như những nội dung cơ bản của Pháp lệnh Dân chủ cơ sở cũng sẽ được giới thiệu, phân tích. Qua đó, các học viên được rèn luyện các kỹ năng, phương pháp thu hút sự tham gia của cộng đồng để tăng cường sự tham gia của người dân trong việc thực hiện Pháp lệnh Dân chủ cơ sở.

Tham dự khoá tập huấn có trên 40 học viên là thành viên Ban chỉ đạo thực hiện quy chế dân chủ Thị xã, đại diện UB.MTTQVN Thị xã, Hội LHPN Thị xã và các phường, xã…

Được biết, dự án “Tăng cường sự tham gia của người dân và quản lý nhà nước tại các đô thị Việt Nam thông qua Hiệp hội các đô thị Việt Nam” do EU tài trợ và đã được triển khai tại 5 đô thị thuộc các tỉnh: Tiền Giang, Bình Phước, Vũng Tàu, Bình Dương và Long An.

 Huy Hoàng