BAOTAYNINH.VN trên Google News

Thị xã Trảng Bàng: Nhiều tuyến đường giao thông xuống cấp 

Cập nhật ngày: 15/07/2023 - 15:44

BTN - Thị xã Trảng Bàng là một trong những địa phương tập trung nhiều khu công nghiệp và là cầu nối giao thương giữa Tây Ninh - Thành phố Hồ Chí Minh - Long An.

Đoạn đường huyện 12 bị hư hỏng nhiều năm.

Thời gian qua, tình trạng nhiều tuyến đường bị xuống cấp, xuất hiện các ổ voi, ổ gà gây nguy hiểm cho người tham gia giao thông và mất mỹ quan đô thị đang diễn ra tại nhiều khu vực trên địa bàn Thị xã, gây bức xúc cho người dân.

Nhiều tuyến đường không bảo đảm an toàn giao thông

Ông Lê Quốc Anh, ngụ khu phố Chánh, phường Gia Bình cho biết, tuyến đường liên xã An Hoà - Gia Bình trước đây rất nhỏ, mặt đường chỉ khoảng 3m. Thời điểm đó, để chuẩn bị cho việc nâng cấp huyện Trảng Bàng lên đô thị loại IV (trở thành thị xã), UBND huyện đã đầu tư mở rộng mặt đường lên 7m như hiện nay.

Khi tuyến đường được nâng cấp, nhiều xe tải trọng nặng như xe chở đất, xe container hàng chục tấn được phép di chuyển trên tuyến đường. Chỉ sau hơn 1 năm đưa vào sử dụng, tuyến đường liên xã nhanh chóng xuống cấp, nhiều lần được cơ quan chức năng giặm vá vẫn không thể tránh khỏi việc hư hỏng.

Đường An Hoà - Gia Bình là tuyến đường kết nối giữa Khu công nghiệp Phước Đông với Khu công nghiệp Thành Thành Công và tỉnh Long An. Tuyến đường bị xuống cấp thường xuyên đã gây khó khăn cho việc đi lại của người dân.

Theo ông Nguyễn Văn Lợi, ngụ khu phố Hoà Hưng, phường An Hoà, hằng ngày có hàng ngàn lượt phương tiện đi trên tuyến đường này, đặc biệt là giờ cao điểm lúc sáng sớm và chiều tối, hàng trăm xe máy của công nhân đổ ra từ khu công nghiệp chen chúc với các loại xe ô tô. Đã có rất nhiều người té ngã do vấp “ổ gà, ổ voi” trên đường.

Người dân địa phương cho hay, tuyến đường An Hoà - Gia Bình vừa được giặm vá vào đầu năm 2023. Tuy nhiên, việc giặm vá tạm bợ bằng đá xanh, không kết dính nên chưa đầy 1 tháng, những điểm hư hỏng cũ bắt đầu bong tróc, tạo thành những hố sâu, có chỗ chiếm gần hết mặt đường, các phương tiện qua lại rất vất vả.

Tuyến đường huyện 12 từ ngã ba Sóc Lào (xã Đôn Thuận, thị xã Trảng Bàng) đến Khu công nghiệp Phước Đông xuống cấp nghiêm trọng, mặt đường bong tróc lớp nhựa thảm, nhiều viên đá kích thước lớn nằm lăn lóc giữa đường khiến cho việc đi lại, vận chuyển hàng hoá của người dân gặp nhiều khó khăn, thậm chí nhiều vụ tai nạn giao thông đã xảy ra.

Để đến nơi làm việc trong Khu công nghiệp Phước Đông, anh Lê Văn Quang, ngụ ấp Sóc Lào, xã Đôn Thuận phải điều khiển xe máy đi trên con đường bị hư hỏng khá nhiều. Dù cách nơi làm việc chỉ khoảng 10km nhưng anh Quang phải mất hơn 30 phút chạy xe.

Một người dân tại ấp Trảng Sa, xã Đôn Thuận cho biết, đường huyện 12 là tuyến đường giao thông quan trọng, mỗi ngày có hàng ngàn lượt công nhân và người dân đi lại. Nay tuyến đường bị hỏng, đã có không ít trường hợp người đi đường bị sụp ổ gà, té ngã, chấn thương. Người dân mong muốn cơ quan chức năng sớm sửa chữa, để việc đi lại được an toàn hơn.

Nối với đường huyện 12 là đường Cách Mạng Miền Nam hướng ra chợ Cầu Xe của xã Hưng Thuận mới được đầu tư không lâu, mặt đường rộng hơn 15m, nhưng hiện nay, việc đi lại của người dân cũng gặp không ít khó khăn do mặt đường xuất hiện nhiều ổ gà, ổ voi.

Ông Võ Quốc Dũng, ngụ ấp Cầu Xe, xã Hưng Thuận cho biết, đoạn đường từ chợ Cầu Xe (giao với đường 787B) đến đường Hồ Chí Minh có ít phương tiện di chuyển hằng ngày, tuy nhiên, trước đây có nhiều xe tải chở đất chạy ngày đêm đã làm tuyến đường xuống cấp trầm trọng, trên mặt đường có nhiều chỗ bị bong tróc thành từng mảng lớn, ổ voi, ổ gà xuất hiện, có chỗ đọng nước khi mưa, gây nguy hiểm cho người tham gia giao thông, đặc biệt là vào ban đêm.

Sẽ sửa chữa nhiều tuyến đường

Ông Trần Thông Trực- Trưởng Phòng Quản lý đô thị thị xã Trảng Bàng cho biết, những năm gần đây, điều kiện kinh tế - xã hội của Trảng Bàng ngày càng phát triển, trên địa bàn tập trung nhiều khu công nghiệp.

Trảng Bàng là cửa ngõ giao thông của tỉnh với Thành phố Hồ Chí Minh và Long An, phương tiện giao thông đông đúc. Trong đó, nhiều phương tiện có tải trọng nặng thường xuyên di chuyển khiến cho nhiều tuyến đường nhanh chóng bị xuống cấp, không bảo đảm an toàn giao thông.

Thực hiện đề án nâng cấp đô thị và phấn đấu đưa Trảng Bàng trở thành thành phố trực thuộc tỉnh vào năm 2025, Phòng Quản lý đô thị đã tham mưu UBND Thị xã kế hoạch triển khai sửa chữa các tuyến đường trên địa bàn trong năm 2023.

Trong đó, tuyến đường huyện 12 từ Sóc Lào đến khu vực giáp ranh Khu công nghiệp Phước Đông đã được khởi công sửa chữa vào ngày 11.7, dự án do Ban Quản lý đầu tư và xây dựng thị xã Trảng Bàng làm chủ đầu tư, tuyến đường sẽ được giặm vá những điểm hư hỏng và thảm bê tông nhựa nóng toàn bộ mặt đường (trừ đoạn thuộc giai đoạn III của Khu công nghiệp Phước Đông sẽ do đơn vị quản lý khu công nghiệp đầu tư đồng bộ với dự án của Thị xã).

Tuyến đường Bình Thuỷ từ ngã ba giao với đường 787 (phía sau chợ An Hoà) đến ngã tư Gia Bình (giao với quốc lộ 22) đang được Ban Quản lý đầu tư và xây dựng Thị xã thực hiện các bước đấu thầu; toàn bộ mặt đường sẽ thảm nhựa và thi công hệ thống thoát nước hai bên lề đường. Riêng đoạn từ ngã tư Gia Bình đến ngã tư Bà Biên (giao với đường 782) sẽ được giặm vá những điểm hư hỏng và thực hiện ban, gạt lề đường bảo đảm khả năng tiêu thoát, không để ứ đọng nước.

Ngã tư An Bình bị hư hỏng, không đảm bảo an toàn giao thông.

Đối với những điểm hư hỏng tại khu vực ngã tư An Bình đến suối Lồ Ô và đoạn từ ngã tư Suối Sâu vào đến cổng Khu chế xuất - công nghiệp Linh Trung III, Thị xã sẽ tiến hành sửa chữa ngay trong tuần này.

Cũng theo ông Trực, đường 787 từ chợ Trảng Bàng đến chợ An Hoà hiện không có hệ thống thoát nước, nên nhiều đoạn bị ứ đọng nước sau mưa, gây hư hỏng mặt đường, trong đó, khu vực gần Trường tiểu học An Hoà 2 bị hư hỏng từ cuối năm 2022 và được sửa chữa tạm thời vào dịp cận Tết Nguyên đán 2023.

Đến nay, đoạn đường này tiếp tục hư hỏng nặng hơn, UBND thị xã Trảng Bàng đang phối hợp với Sở Giao thông Vận tải sửa chữa. Địa phương sẽ vận động người dân thu dọn cơ sở vật chất hai bên lề để thi công hệ thống thoát nước tại điểm này đến khu vực chợ An Hoà, nối vào tuyến cống dẫn nước đổ ra khu vực cầu Quan.

Đường 787 qua phường An Hòa xuống cấp trầm trọng.

Theo thông tin từ Sở Giao thông Vận tải, tuyến đường 787 qua thị xã Trảng Bàng cũng như nhiều tuyến đường khác trên địa bàn tỉnh được đầu tư trước đây thường không có hệ thống thoát nước hai bên đường, rất dễ xảy ra hư hỏng khi nước đọng lâu trên mặt đường.

Để khắc phục tình trạng này, đối với các tuyến đường được duy tu sửa chữa và nâng cấp mới, ngành giao thông sẽ bổ sung hạng mục cống thoát nước để đầu tư đồng bộ. Trước mắt, Sở sẽ thực hiện thi công hệ thống thoát nước từ đoạn bị hư đến ngã ba chợ An Hoà, đoạn còn lại của tuyến đường 787 sẽ được ngành triển khai vào những năm tiếp theo.

Minh Dương