Quốc tế   Vòng quanh Thế giới

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Thiệp Valentine bằng phân voi

Cập nhật ngày: 15/08/2012 - 03:27

Ông Vijender Shekhawat, người thành lập công ty, tiết lộ kế hoạch xử lý 30 tấn phân voi mỗi tháng để sản xuất giấy làm thiệp độc đáo.

Ngoài ra, họ tận dụng những lá và cỏ vẫn còn tươi trong phân voi làm phụ kiện trang trí cho thiệp chúc mừng. Thông thường, voi không thể tiêu hoá hết thức ăn trong dạ dày, đặc biệt là chất xơ.

“Hệ tiêu hoá của voi không thể xử lý được chất xơ. Vì vậy, tới 40% lượng cỏ và lá cây được thải ra ngoài thông qua đường bài tiết. Chúng chỉ được nghiền nhỏ và mềm hơn”, ông Shekhawat cho biết.

“Kết quả là phân voi trở thành nguồn nguyên liệu làm giấy hoàn hảo sau khi trải qua quá trình xử lý nén và lọc”, ông Shekhawat nói thêm.

Công ty Haathi Chaap dự định sẽ mở rộng mảng kinh doanh giấy từ phân voi sang các quốc gia châu Âu. Ngoài ứng dụng làm thiệp chúc mừng, phân voi có thể tạo nên hộp gói quà và khung ảnh thật dễ thương nữa.

“Tình hình kinh doanh đang khá thuận lợi và chúng tôi sẽ tận dụng thời cơ này để phát triển thêm thị trường”, ông Shekhawat vui vẻ chia sẻ. “Mọi người luôn lo ngại về mùi khó chịu, nhưng hãy tin tôi, những tấm thiệp này cũng ngọt ngào như bao thiệp Valentine khác trên thị trường”.

TT (st)