BAOTAYNINH.VN trên Google News

Thiếu kinh phí đầu tư công trình nước sạch 

Cập nhật ngày: 25/08/2017 - 19:38

BTNO - Người dân xã Tân Thành phản ánh trạm cấp nước sạch ở ấp Tân Đông (xã Tân Thành, huyện Tân Châu) đã hư hỏng bồn chứa và lưới lọc, làm thất thoát nước, gây lãng phí. Người dân kiến nghị ngành chức năng sớm sửa chữa, khắc phục tình trạng trên.

Một trạm cung cấp nước sạch ở vùng sâu. (ảnh minh họa).

Về vấn đề này, vừa qua, UBND tỉnh có ý kiến cho biết, công trình cấp nước ấp Tân Đông được xây dựng năm 2006. Năm 2013, công trình được sửa chữa các hạng mục: bể chứa, bể lọc, sơn tháp nước, hàng rào, sân nền.

Hiện nay, đài nước (bồn chứa nước) có dung tích 10m3 đã bị hỏng, thường xuyên rỉ nước thành dòng khi đài đầy nước. Tuy nhiên, đến nay Trung tâm Nước sạch và Vệ sinh môi trường nông thôn (thuộc Sở NN&PTNT) chưa thay thế đài nước này do "nguồn kinh phí hạn chế", chỉ có thể sửa chữa tạm để ổn định hoạt động cung cấp nước.

UBND tỉnh đã giao Sở NN&PTNT chủ trì, phối hợp với các sở, ngành có liên quan xem xét, đề xuất bố trí nguồn kinh phí để thực hiện sửa chữa trong năm 2018.

Ngoài ra, người dân các xã Phan, Bến Củi, Lộc Ninh (huyện Dương Minh Châu) cũng đề nghị ngành chức năng trang bị máy phát điện dự phòng tại trạm cấp nước để khi cúp điện, các trạm vẫn hoạt động cung cấp nước sinh hoạt cho cộng đồng.

Trước kiến nghị của người dân, UBND tỉnh cho biết, tạm thời, khi có lịch cúp điện, Trung tâm Nước sạch và Vệ sinh môi trường nông thôn bơm nước dự phòng đáp ứng nhu cầu sử dụng nước của người dân. Đồng thời, Trung tâm thông báo sớm đến các hộ dân sử dụng nước của các trạm để họ chủ động dự trữ nước sử dụng.

Do hiện nay chưa có kinh phí, nên về lâu dài, UBND tỉnh giao ngành chức năng xem xét, đầu tư máy phát điện trang bị cho các công trình cấp nước trên địa bàn tỉnh.

Hoàng Thi


Liên kết hữu ích