BAOTAYNINH.VN trên Google News

Thiếu tiền chơi game, đột nhập công ty cũ trộm tài sản 

Cập nhật ngày: 30/07/2024 - 16:53

BTNO - Ngày 30.7.2024, Công an thị xã Trảng Bàng cho biết vừa ra quyết định khởi tố bị can và ra Lệnh tạm giam Hồ Phương Phước (sinh năm 1973, ngụ Phường 10, quận Gò Vấp, TP.Hồ Chí Minh) về tội trộm cắp tài sản.

Đối tượng Hồ Phương Phước cùng tang vật

Trước đó, Công an thị xã Trảng Bàng tiếp nhận tin báo của người dân về việc bị kẻ gian đột nhập lấy trộm một số tài sản gồm máy tính xách tay và điện. thoại ở khu vực nhà ở của một công ty thuộc khu phố An Quới, phường An Hòa, thị xã Trảng Bàng.

Ngay khi nhận được tin báo, Công an Thị xã Trảng Bàng nhanh chóng đến khám nghiệm hiện trường, trích xuất camera...rà soát các đối tượng nghi vấn, qua đó xác định đối tượng Hồ Phương Phước có nhiều biểu hiện nghi vấn (Phước là nhân viên của công ty này và đã nghỉ việc vào tháng 6/2024).

Bằng các biện pháp nghiệp vụ, lực lượng trinh sát đã xác minh được nơi ở của đối tượng Phước tại Thành phố Hồ Chí Minh, qua theo dõi các trinh sát phát hiện và bắt giữ khi Phước đang đi tiêu thụ tài sản trộm được tại khu vực Phường10, quận Gò Vấp, thành phố Hồ Chí Minh. Tang vật thu giữ: 1 máy lap top, 1 điện thoại di động cùng một số tang vật khác có liên quan.

Qua điều tra ban đầu xác định: Phước là đối tượng nghiện game, không có việc làm nên nảy sinh ý định trộm cắp tài sản để có tiền tiêu và chơi game. Vào khoảng 8h ngày 29/6/2024 đối tượng Phước điều khiển xe máy đến nhà ở của nhân viên công ty Phúc Vương (công ty trước đó Phước từng làm), rồi mở khoá cửa bằng vân tay lên lầu 1 lấy trộm điện thoại và máy tính.

Sau khi trộm được tài sản, Phước đem điện thoại tới một tiệm ở quận Gò Vấp để bẻ khoá mật khẩu, rồi tiếp tục đi đến cửa hàng trên đường Phan Văn Trị (quận Gò Vấp) để bán máy tính laptop với giá 6,5 triệu đồng. Khi đối tượng đang quay lại lấy điện thoại để đem đi bán thì bị lực lượng Công an bắt giữ. Được biết, Phước có 1 tiền án về tội cướp tài sản, toà án quận Gò Vấp xử 3 năm tù năm 1998.

Hiện vụ việc đang tiếp tục điều tra làm rõ.

Hà Thủy – Tấn Lực