BAOTAYNINH.VN trên Google News

Thợ chụp ảnh kiếm tiền triệu sau vài tiếng chụp ảnh dịp nghỉ lễ 2/9 

Cập nhật ngày: 31/08/2024 - 17:44

Trong ngày đầu tiên của kỳ nghỉ lễ 2/9, hàng trăm người đổ về phố Phan Đình Phùng, Hoàng Diệu chụp ảnh. Nhiều thợ ảnh và tiểu thương tại đây cũng tận dụng thời điểm này để cung ứng các dịch vụ đặc biệt.

Phố Phan Đình Phùng đoạn từ đường Hoàng Diệu đến đường Nguyễn Tri Phương (Hà Nội) những ngày này nhộn nhịp, đông đúc bởi các "nàng thơ" từ khắp nơi đổ về. Đặc biệt trong dịp nghỉ lễ 2/9 năm nay, người dân và du khách đổ đến đây để săn ảnh đẹp.

Với nhiều thợ ảnh thường xuyên chụp tại đây, bây giờ là dịp "hốt bạc" với thu nhập tiền triệu/ngày.

Trong ngày đầu của kỳ nghỉ, các thợ ảnh, nhiếp ảnh gia chuyên nghiệp, không chuyên tấp nập lịch chụp bởi nhu cầu chụp ảnh check-in của các "nàng thơ" tăng cao mà không cần quảng cáo. Những người hay chụp ảnh tại đây cho biết đây chính là khoảng thời gian làm ăn tốt, kiếm được nhiều tiền nhất trong năm khi chụp tại con đường này.

Đi dọc tuyến đường của Hà Nội dịp này không khó để bắt gặp tốp 3 - 5 người đang được thợ chụp ảnh chỉnh dáng, sửa ảnh.

Trao đổi với PV, anh Nguyễn Hải Đạt - thợ chụp ảnh tại tuyến đường Phan Đình Phùng (Hà Nội) cho biết, đến mùa thu và những ngày lễ, người làm nghề chụp ảnh có thu nhập tương đối cao. Trung bình mỗi ngày anh Đạt nhận được khoảng 3 - 4 khách. Chi phí chụp ảnh đa dạng tùy nhu cầu. Nếu chụp theo tấm thì 20.000 đồng/tấm hình, còn chụp theo combo dao động khoảng 600.000 - 700.000 đồng/tiếng. Trong ngày lễ dịp 2/9, số lượng khách có nhu cầu tăng hơn nhiều, thu nhập cao điểm có thể tăng gấp đôi.

Thợ chụp ảnh vừa chỉnh dáng, vừa căn góc để khách hàng có những bức ảnh ưng ý.

Theo đó, các tay máy sẵn sàng tác nghiệp mà không cần đặt trước, khi chụp xong khách ưng ảnh mới gửi tiền. Trừ những tay máy đã đặt theo gói trước đó, các thợ ảnh tự do hoạt động tại đây sẽ lấy tiền theo những bức ảnh ưng ý.

Theo nhiều thợ ảnh thường xuyên chụp tại đây, trên phố Phan Đình Phùng các "nàng thơ" thường chụp với hoa hoặc áo dài truyền thống vì con phố này rất đẹp, bên cạnh đó còn có nhà thờ Cửa Bắc, di tích Cửa Bắc cổ kính đậm nét Hà Nội xưa.

Lượng người đông, di chuyển qua lại liên tục nên không dễ để du khách có bức ảnh đẹp. Vừa hướng dẫn mẫu tạo dáng, vừa cố gắng bắt khoảnh khắc đẹp, anh Hoàng Quốc Long Quyền (Hà Nội) chia sẻ suốt cả tuần nay ngày nào anh cũng có mặt trên con phố này để chụp ảnh cho khách.

Nhu cầu chụp ảnh cùng gánh hàng hoa năm nay đông gấp 2 - 3 lần các năm trước.

"Mình cũng ở đây chụp đến tối, khi nào hết khách mới về. Năm nay thợ chụp ảnh nhiều hơn, khả năng thu nhập sẽ giảm hơn năm ngoái. Tuy vậy nhưng anh em đều làm nghệ thuật nên không bao giờ xảy ra tình trạng cạnh tranh không lành mạnh, giành giật khách của nhau", anh Quyền chia sẻ.

Trên vỉa hè đường Phan Đình Phùng, ngoài các quán cà phê, quán ăn thì các gánh hàng rong bán sấu tươi, hoa tươi, xôi cốm, các dịch vụ tự phát như chụp ảnh, trông xe, cho thuê tiểu cảnh chụp ảnh cũng "bội thu".

Do lượng người đổ về khu vực các con phố này rất đông nên các dịch vụ ăn theo, trong đó các xe bán và cho thuê hoa chụp ảnh là hút khách và “hốt bạc” hơn cả. Theo đó, dọc tuyến phố từ giữa đường Hoàng Diệu, lên đến trường THPT Phan Đình Phùng có khoảng 30 xe đạp bán hoa tươi tại chỗ, xe nào khách đến mua và chụp ảnh cũng “đắt như tôm tươi”.

Nguồn TPO