BAOTAYNINH.VN trên Google News

Thoát nghèo nhờ vốn vay của Hội LHPN 

Cập nhật ngày: 11/09/2021 - 00:20

BTNO - Thời gian qua, Hội LHPN xã Phước Thạnh, huyện Gò Dầu triển khai nhiều mô hình giúp hội viên phát triển kinh tế gia đình, thoát nghèo vươn lên khá và giàu.

Chị Phan Thị Bưu (ấp Phước An, xã Phước Thạnh) thoát nghèo nhờ vốn vay của Hội LHPN xã.

Điển hình là chị Phạm Thị Bưu (sinh năm 1975), hội viên phụ nữ ấp Phước An. Hoàn cảnh gia đình chị trước đây gặp rất nhiều khó khăn về kinh tế. Năm 2016 chị được Hội LHPN xã xét cho vay 30 triệu đồng từ nguồn ủy thác của ngân hành chính sách xã hội để phát triển chăn nuôi. Sau khi nhận được vốn, gia đình chị đã đầu tư chăn nuôi bò sinh sản và sản xuất lúa.

Sau hơn 3 năm, nhờ cần cù, chịu khó, vừa sản xuất vừa chăn nuôi, gia đình chị đã thoát nghèo, trả được vốn vay ngân hàng. Hội Phụ nữa xã tiếp tục cho chị vay 50 triệu đồng giải quyết việc làm. Đến nay chị trả được vốn và tích lũy xây được căn nhà cấp 4 khang trang. Các con chị có điều kiện học tập tốt, có việc làm ổn định.

 Chị Bưu cho biết, nhờ có sự quan tâm giúp đỡ của Hội phụ nữ, gia đình chị có cơ hội thoát nghèo và vươn lên trong cuộc sống. Gia đình chị rất biết ơn Hội phụ nữ và luôn cố gắng lao động để không phụ lòng sự quan tâm của tổ chức hội. Hiện nay chị Bưu là một trong những hội viên tham gia tích cực các hoạt động do Hội LHPN xã phát động, là tấm gương để các hội viên làm theo.

Hồng Ân