BAOTAYNINH.VN trên Google News

Thống đốc Mỹ đầu tiên nhiễm nCoV 

Cập nhật ngày: 16/07/2020 - 08:45

Thống đốc Oklahoma thông báo ông dương tính với nCoV và đang tự cách ly ở nhà, khiến ông trở thành thống đốc Mỹ đầu tiên nhiễm virus.

"Tôi đã xét nghiệm nCoV hôm qua và nhận kết quả dương tính", Kevin Stitt, 47 tuổi, ngày 15/7 nói trong cuộc họp báo qua video với các phóng viên. "Tôi cảm thấy ổn, thực sự như vậy. Có thể nói rằng tôi không có triệu chứng hoặc chỉ hơi đau một chút".

"Tôi khá sốc khi là thống đốc Mỹ đầu tiên nhiễm nCoV", Stitt nói thêm.

Thống đốc Kevin Stitt tại Oklahoma ngày 30/6. Ảnh: Reuters.

Stitt thuộc đảng Cộng hòa và đã tham dự cuộc mít tinh của Tổng thống Trump tại Tulsa vào tháng trước. Các chuyên gia y tế cho rằng sự kiện có khả năng đã góp phần làm gia tăng ca nCoV tại đây. Stitt tin rằng ông đã không nhiễm virus tại cuộc mít tinh.

Thống đốc không có bệnh nền nên nhiều khả năng không gặp biến chứng nghiêm trọng liên quan đến virus, phát ngôn viên của Stitt Charlie Hannema nói.

Oklahoma là một trong những bang mở cửa nhanh nhất tại Mỹ sau quãng thời gian phong tỏa để kiềm chế nCoV lây lan. Mặc dù Stitt khuyến khích người dân Oklahoma đeo khẩu trang, ông hiếm khi đeo tại nơi công cộng và không ra lệnh bắt buộc đeo khẩu trang như một số thống đốc khác. "Chúng tôi tôn trọng quyền không đeo khẩu trang của mọi người", Stitt nói trong cuộc họp báo ngày 15/7.

Hồi tháng ba, Stitt bị chỉ trích khi đăng ảnh ông và các con đi ăn tại một nhà hàng đông khách. Thống đốc sau đó xóa bức ảnh này đi.

Oklahoma ngày 15/7 báo cáo mức tăng ca nhiễm kỷ lục với 1.075 trường hợp, nâng tổng số lên 22.813. Mỹ là vùng dịch lớn nhất thế giới với hơn 3,6 triệu ca nhiễm và hơn 140.000 người chết. Ca nhiễm tăng mạnh ở các bang miền nam và miền tây như Florida, Texas, California, Nam Carolina, khiến các bang phải tái áp đặt hạn chế và hủy các sự kiện lớn.

Nguồn VNE