BAOTAYNINH.VN trên Google News

Thư giãn cùng vườn táo ở Trường Đông

Cập nhật ngày: 25/12/2017 - 10:54

BTN - Nằm ở ấp Trường Phú, xã Trường Đông, huyện Hoà Thành, cách thành phố Tây Ninh khoảng 25 phút di chuyển bằng xe máy, vườn táo của anh Nguyễn Minh Tuấn, 27 tuổi, đã trở thành địa điểm tham quan, thư giãn được các bạn trẻ tỉnh nhà truyền tai nhau trong gần 1 tháng nay.

Ngày nay, mô hình kinh doanh vườn cây ăn trái không còn xa lạ với nhiều người, nhưng mô hình vườn táo kết hợp quán ăn của anh Tuấn có phần khác biệt. Vườn táo của anh hoàn toàn miễn phí vào cổng, đã vậy, khách tham quan còn được hái táo trong vườn ăn thử.

Theo anh Tuấn, vườn táo có diện tích 2.500 mét vuông với hơn 100 gốc táo, đây là giống táo chua do chính tay anh trồng đã hơn 3 năm nay. Trước đây, gia đình anh trồng táo chủ yếu để bán cho khách vãng lai, cho tiểu thương ở chợ hoặc hàng xóm.

Tuy nhiên, thích thú với vườn táo sai quả cùng không khí mát mẻ nơi đây, nhiều khách đến mua ngỏ ý vào vườn tham quan và muốn được tự tay mình hái táo. Thế là anh Tuấn nảy ra ý tưởng mở một quán ăn nho nhỏ để phục vụ nhu cầu tham quan, thư giãn của khách đến vườn.

Nghĩ là làm, anh đầu tư hơn 10 triệu đồng xây 3 căn chòi với hơn 20 chiếc võng và vài bộ bàn ghế nhựa để khách có thể thư giãn, ăn uống sau khi tham quan vườn táo. Việc này không chỉ đem lại thu nhập cao hơn so với việc phải sớm khuya lo thu hoạch táo mang đi bán mà còn tạo việc làm cho các anh chị em trong gia đình.

Mở cửa đón khách chưa đầy 1 tháng, mỗi ngày vườn táo của anh Tuấn tiếp đón từ 60-70 lượt khách. Vào những ngày nghỉ, cuối tuần, số lượng khách lên đến gần 200 người. Thế nên cả tháng nay, gia đình anh Tuấn không còn phải bận rộn hái táo đem bán lẻ nữa. Khách đến vườn chủ yếu là học sinh, sinh viên, dịp cuối tuần còn có những nhóm gia đình.

Không chỉ người trong xã Trường Đông hay các xã lân cận mà còn có những người đến từ các huyện khác trong tỉnh, một số “phượt thủ” ngoài tỉnh cũng có mặt tại đây. Đến với quán ăn vườn táo, khách có thể tự tay hái táo ăn hoặc mua về với giá thị trường 25.000 đồng/kg.

Ngoài táo, chủ vườn còn bán các loại nước uống, đồ ăn vặt cho khách. Quán này có hai món ăn thuộc loại “đặc sắc” đó là gà luộc nấu cháo và gà nướng than hồng. Gà được nuôi tại vườn táo, nên món thịt gà của quán lúc nào cũng bảo đảm độ tươi ngon, giá cả lại hợp lý.

Tôi đến vườn táo vào buổi trưa. Không nhằm dịp cuối tuần nhưng nơi đây vẫn khá nhộn nhịp. Có hơn chục chiếc xe đạp, xe máy đậu trước cổng vườn táo. Các bạn trẻ, đa phần là học sinh tíu tít tham quan vườn.

Em Mỹ Duyên, học sinh lớp 8 Trường THCS Thái Bình nói: “Em biết đến vườn táo này qua mạng xã hội, thấy gần nhà nên rủ các bạn cùng đến đây. Lần đầu tiên đến vườn táo em cảm nhận không gian nơi đây rất thoáng đãng, tạo cảm giác thư giãn thoải mái. Táo trong vườn tuy nhỏ nhưng rất giòn và ngọt. Được tự tay hái táo và được ăn thoải mái nên em rất thích”.

Nguyễn Thị Yến Nhi, 28 tuổi, ngụ thị trấn Hoà Thành cho biết, được bạn bè giới thiệu, cô đã cùng gia đình đến đây. Nhi nói: “Có dịp vui chơi, thư giãn, được chụp ảnh thoả thích lại được thưởng thức táo sạch do chính tay mình hái và ăn những món ăn dân dã đặc sắc, tôi rất thích thú với mô hình du lịch sinh thái vườn này”. Theo Nhi, nếu như vườn cây có diện tích rộng hơn cùng các loại cây trồng đa dạng, đồng thời ở đây có thêm nhiều dịch vụ và thêm những băng ghế cho khách ngồi nghỉ ngơi chắc sẽ còn thu hút khách đông hơn nữa.

Theo lời anh Tuấn, khoảng nửa tháng nữa vườn táo sẽ vào vụ mới, anh dự định gắn bảng hướng dẫn đường vào vườn tại cổng ấp Trường Phú để khách tham quan có thể tìm đến nơi dễ dàng hơn. Hết mùa táo, anh sẽ tỉa cành, chăm bón, cải tạo lại vườn để chuẩn bị cho một vụ mới.

Ngọc Bích