BAOTAYNINH.VN trên Google News

Thu hồi đất thuộc vành đai Núi Bà Đen Tây Ninh bị tái lấn chiếm 

Cập nhật ngày: 28/02/2017 - 20:54

BTNO - Dự kiến, trong 4 ngày, từ ngày 28.2 đến 3.3, Thành phố sẽ hoàn thành việc san ủi, thu hồi đất khu vực này.

Các lực lượng chức năng Thành phố tiến hành san ủi, thu hồi đất bị tái chiếm ở đường vành đai Núi Bà.

Sáng 28.2, Tổ công tác của Thành phố Tây Ninh phối hợp với Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Tây Ninh, Ban quản lý Khu du lịch quốc gia Núi Bà Đen, Văn phòng Đăng ký đất đai tỉnh – chi nhánh Thành phố Tây Ninh cùng các lực lượng chức năng Thành phố, phường Ninh Sơn tiến hành san ủi và thu hồi đất thuộc đường Vành đai Núi Bà Đen bị  tái lấn chiếm để canh tác nông nghiệp.

Theo đó, các lực lượng tiến hành đo đạc, cắm mốc ranh giới và san ủi đất, hoa màu, cây trái, nhà tạm, vật kiến trúc… nằm trong diện tích bị tái lấn chiếm.

Nhìn chung, nhờ chính quyền và các cơ quan chức năng Thành phố thực hiện tốt công tác tuyên truyền, vận động nên các hộ tái lấn chiếm đều chấp hành theo quy định pháp luật.

Được biết, UBND Thành phố Tây Ninh đã chấp thuận việc gia hạn san ủi đối với một số hộ có diện tích hoa màu, cây trái đang thu hoạch; và các hộ này cũng cam kết sau khi thu hoạch sẽ bàn giao đất trống lại cho Nhà nước.

Dự kiến, trong 4 ngày, từ ngày 28.2 đến 3.3, Thành phố sẽ hoàn thành việc san ủi, thu hồi đất khu vực này; và bàn giao đất trống tại thực địa cho Ban quản lý khu du lịch quốc gia Núi Bà Đen thực hiện trồng rừng.

Quế Hương