BAOTAYNINH.VN trên Google News

Thu hồi tên miền Tạp chí Môi trường và Sức khỏe

Cập nhật ngày: 03/06/2016 - 05:22
Môi trường và sức khỏe đang nổi lên với nhiều quan ngại đối với nhiều quốc gia trên thế giới, trong đó có Việt Nam.
Môi trường và sức khỏe đang nổi lên với nhiều quan ngại đối với nhiều quốc gia trên thế giới, trong đó có Việt Nam. Ảnh chỉ mang tính minh họa.

Hôm 1.6, Cục trưởng Hoàng Vĩnh Bảo đã ký quyết định số 79/QĐ-XPVPHC, xử phạt Tạp chí Môi trường và Sức khỏe - thuộc Trung tâm Nghiên cứu ứng dụng tư vấn môi sinh y học của Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam, do vi phạm hành chính với mức phạt là 20 triệu đồng, đồng thời chịu hình thức phạt bổ sung: Tịch thu 2 tên miền moitruongvasuckhoe.org.vn và moitruongvasuckhoe.vn theo quy định tại Khoản 4 Điều 63 Nghị định 174/2013/NĐ-CP. Đối với tên miền quốc tế moitruongvasuckhoe.net, Cục Phát thanh, Truyền hình và Thông tin điện tử sẽ yêu cầu nhà mạng ngăn chặn bằng biện pháp kỹ thuật.

Giao diện trang tin điện tử của Tạp chí Môi trường và Sức khỏe trước khi bị thu hồi.
Giao diện trang tin điện tử của Tạp chí Môi trường và Sức khỏe trước khi bị thu hồi.

Theo quyết định trên, Tạp chí Môi trường và Sức khỏe đã thiết lập trang thông tin điện tử tổng hợp với các tên miền nói trên nhưng không có giấy phép, vi phạm khoản 2 Điều 63 Nghị định 174/2013 về quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực Bưu chính Viễn thông, Công nghệ thông tin và Tần số vô tuyến điện.

Trước đó, ngày 27/5, Bộ trưởng Bộ TT&TT Trương Minh Tuấn cũng đã ra quyết định số 904/QĐ-BTTTT về việc đình bản tạm thời ba tháng đối với Tạp chí Môi trường và Sức khỏe (bản in), vì “mạo danh, làm ảnh hưởng đến uy tín của cơ quan quản lý nhà nước về báo chí”.

Nguồn XHTT