Xã hội   Giáo dục

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Cuộc thi “Học bổng Toán trí tuệ Geniuskid”:

Thu hút hơn 1.000 học sinh tiểu học đăng ký 

Cập nhật ngày: 09/04/2018 - 10:42

BTNO - Mới đây, tại Hội trường Sở GD&ĐT Tây Ninh, gần 500 học sinh tiểu học trên địa bàn thành phố Tây Ninh đã tham gia vòng loại cuộc thi “Học bổng Toán trí tuệ Geniuskid” lần 2 năm 2018.

Các thí sinh TP.Tây Ninh thực hiện bài thi vòng loại tại hội trường Sở GD&ĐT vào ngày 7.4.

Cuộc thi do Trung tâm Toán trí tuệ Geniuskid chi nhánh Tây Ninh tổ chức dành cho các em học sinh từ lớp 1 đến lớp 3 chưa tham gia chương trình học Toán trí tuệ và không giới hạn số lượng thí sinh đăng ký dự thi.

Thông qua cuộc thi nhằm tạo sân chơi lành mạnh để các em thử thách trình độ Toán học của bản thân, từ đó khơi gợi tinh thần học hỏi, không ngừng rèn luyện để nâng cao kiến thức bộ môn Toán trong nhà trường đối với trẻ.

So với lần đầu tiên tổ chức, số lượng thí sinh dự thi lần 2 đã tăng lên khá nhiều.

Trước đó, vào ngày 6.4, hơn 600 học sinh khối lớp 1, 2, 3 của hai trường tiểu học Nguyễn Đình Chiểu và Thị trấn Hòa Thành (huyện Hòa Thành) cũng đã thực hiện bài thi vòng loại ngay tại trường. Đây là hai điểm trường có số lượng thí sinh đăng ký dự thi cao, nên đã được Ban tổ chức tạo điều kiện tham gia cuộc thi ngay tại trường học.

Đợt thi cuối của vòng loại sẽ diễn ra vào ngày 15.4, tại hội trường Phòng GD&ĐT huyện Tân Châu. Dự kiến, vòng chung kết xếp hạng sẽ được tổ chức vào ngày 21.4, tại Trung tâm Toán trí tuệ Geniuskid chi nhánh Tây Ninh (đường 30.4, TP.Tây Ninh) và Phòng GD&ĐT Tân Châu. Các thí sinh đạt giải sẽ được nhận học bổng của Trung tâm và nhiều quà tặng của Ban Tổ chức cuộc thi.

Lê Thùy