Thể thao   Bóng đá

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Night Wolf V. League 2023:

Thủ môn người Tây Ninh toả sáng 

Cập nhật ngày: 10/02/2023 - 07:48

BTN - Trên trang facebook chính thức của CLB Becamex Bình Dương, nhiều cổ động viên cho rằng thủ thành 27 tuổi là nhân tố nổi bật nhất, những pha cứu thua xuất thần của anh xứng đáng nhận 10 điểm.

Thủ môn Minh Toàn thi đấu tại giải giao hữu Thiên Long Tournament hồi tháng trước- ảnh Facebook nhân vật.

Chiều 8.2, trong khuôn khổ vòng 2 Giải bóng đá vô địch quốc gia Night Wolf 2023, Câu lạc bộ Becamex Bình Dương đã rất vất vả mới giữ lại được 1 điểm quý giá khi tiếp đón Hoàng Anh Gia Lai trên sân nhà. Đáng chú ý, người chơi hay nhất trong trận đấu này chính là thủ môn Trần Minh Toàn- một người con của vùng đất Trảng Bàng, Tây Ninh.

Cuối năm 2020, khi CLB bóng đá Tây Ninh tan rã, Trần Minh Toàn được CLB Sài Gòn mua lại. Sở hữu chiều cao 1m86, Minh Toàn là thủ môn có thể hình tốt nhất của đội bóng áo hồng. Tuy nhiên, từ mặt bằng V.League 2 chuyển lên V.League 1 là một khoảng cách khá xa, Toàn lại chưa có kinh nghiệm chinh chiến ở đấu trường cao nhất nên thường xuyên phải ngồi trên băng ghế dự bị, thậm chí là ngồi khán đài xem các đồng đội thi đấu. Thỉnh thoảng người ta mới được thấy Minh Toàn ra sân, và đó là những trận đấu mà ban huấn luyện không tung ra đội hình mạnh nhất.

Từng là cầu thủ xuất sắc nhất mùa giải của CLB Tây Ninh trước đây, cũng từng khoác áo tuyển U19 Việt Nam thời Công Phượng, Quang Hải, nhưng vì không có nhiều cơ hội cọ xát dưới màu áo Sài Gòn FC nên nhiều người dần quên cái tên Trần Minh Toàn. Dẫu vậy, chàng trai sinh năm 1996 vẫn chăm chỉ, kiên trì tập luyện.

Sài Gòn rớt hạng, tưởng chừng Toàn phải trở về nhưng anh lại được Becamex Bình Dương ký hợp đồng và trở thành đồng đội với Nguyễn Tiến Linh. Ở đội bóng mới, Minh Toàn nhanh chóng hoà nhập, lấy được lòng tin của HLV trưởng qua màn thể hiện tại giải giao hữu Thiên Long Tournament diễn ra hồi tháng 1. Có thể thấy, hai năm rèn giũa ở môi trường bóng đá chuyên nghiệp bậc nhất Việt Nam, Toàn trưởng thành hơn nhiều.

Không lâu sau, cuộc đua đến chức vô địch Night Wolf V.League 2023 khởi tranh, Minh Toàn giữ một suất chính thức trong đội hình của Becamex Bình Dương. Vòng 1, đội bóng này làm khách trên SVĐ Lạch Tray và cầu thủ mang áo số 25 đã có một trận đấu tròn vai. Tiếc là Becamex Bình Dương lại đánh rơi chiến thắng khi để Hải Phòng gỡ liên tiếp 2 bàn ở những phút cuối.

Vòng 2, thầy trò HLV Lư Đình Tuấn tiếp đón đội của bầu Đức. Công bằng mà nói, đội bóng phố núi là những người chơi hay hơn hẳn và tạo ra rất nhiều tình huống nguy hiểm. Hàng phòng ngự của Becamex Bình Dương trận này lại thiếu tập trung, mắc nhiều sai lầm.

May mắn là họ có Trần Minh Toàn trong khung gỗ. Trong một ngày có gia đình, hàng xóm đến cổ vũ, Toàn tự tin trình diễn khả năng phản xạ tuyệt vời, lần lượt cản phá các cú sút từ hai ngoại binh Paollo và Brandao.

Màn bay nhảy như “người nhện” của Toàn không những làm nản lòng các chân sút HAGL, mà còn khiến cho HLV Kiatisuk phải dành những tràng vỗ tay khen ngợi. Các bình luận viên truyền hình gọi anh là “vị cứu tinh” của đội chủ nhà. Bởi nếu không có sự xuất sắc của thủ môn gốc Tây Ninh thì đội chủ sân Gò Đậu phải thủng lưới ít nhất 2-3 quả. Chung cuộc, hai đội cầm hoà nhau với tỷ số 1-1.

Sau trận đấu, một số khán giả đến xin chụp ảnh cùng Minh Toàn. Trên trang facebook chính thức của CLB Becamex Bình Dương, nhiều cổ động viên cho rằng thủ thành 27 tuổi là nhân tố nổi bật nhất, những pha cứu thua xuất thần của anh xứng đáng nhận 10 điểm. Còn người hâm mộ bóng đá quê nhà vẫn luôn theo dõi, tự hào về anh.

K.A