BAOTAYNINH.VN trên Google News

Thu nhập bao nhiêu mỗi tháng được coi là giàu có? 

Cập nhật ngày: 16/10/2023 - 10:46

Người Mỹ cho rằng bất động sản là chìa khóa để xây dựng sự giàu có, nhưng thực tế việc sở hữu tài sản không phải là điều khiến người ta coi mình là giàu có.

Định nghĩa cá nhân của bạn về sự giàu có có thể ít liên quan đến số tiền trong ngân hàng. Bạn có thể cảm thấy giàu có vì có thể dành nhiều thời gian cho con cái hoặc vì bạn đang theo đuổi nghề nghiệp mà mình đam mê.

Tuy nhiên, theo một cuộc khảo sát gần đây của LendingTree, phần lớn người Mỹ - gần 60% - tin rằng họ sẽ không bao giờ giàu có.

Thị trường cho vay trực tuyến đã hỏi 2.000 người rằng họ cảm thấy thế nào về triển vọng giàu có của mình và nhận thấy có khá nhiều ý kiến bi quan. Chỉ 20% người trưởng thành cho biết họ hiện cảm thấy giàu có.

LendingTree nhận thấy, phần lớn người trưởng thành nói rằng sự giàu có liên quan đến việc có được sự an toàn và thoải mái về mặt tài chính hơn là đạt được một cột mốc quan trọng nào đó, chẳng hạn như kiếm được mức lương sáu con số hoặc có tài sản ròng hàng triệu đô la.

Ảnh minh họa.

Bất động sản có phải là chìa khóa để làm giàu?

Mặc dù hiện tại có thể thiếu nhà để mua nhưng không thiếu ví dụ về những người đã tạo dựng được khối tài sản đáng kể thông qua đầu tư vào bất động sản, từ những tên tuổi lớn như Barbara Corcoran đến các nhà đầu tư nhỏ lẻ như một cặp vợ chồng ở Michigan kiếm được 11.000 USD mỗi tháng.

Và khi được hỏi những cách tốt nhất để làm giàu, bất động sản là câu trả lời phổ biến nhất, LendingTree nhận thấy:

Bất động sản: 45%

Thị trường chứng khoán: 32%

Trái phiếu tiết kiệm: 21%

Tiền mặt: 21%

Tài khoản hưu trí được ưu đãi thuế: 16%

Nó không chỉ phổ biến nhất về tổng thể mà mỗi thế hệ còn cho rằng bất động sản là chìa khóa để xây dựng sự giàu có.

Nhìn chung, chỉ 22% số người được hỏi cho biết họ hiện đang sở hữu một ngôi nhà, nhưng con số này đã tăng lên 37% ở những người thuộc thế hệ bùng nổ dân số, theo LendingTree. Chỉ 14% người tiêu dùng được khảo sát cho biết họ đầu tư vào bất động sản bên ngoài nơi cư trú chính của họ.

Người Mỹ định nghĩa sự giàu có như thế nào?

Dữ liệu dường như cho thấy một sự mâu thuẫn thú vị: Người Mỹ cho rằng bất động sản là chìa khóa để xây dựng sự giàu có, nhưng thực tế việc sở hữu tài sản không phải là điều khiến người ta coi mình là giàu có.

Khi nói đến điều gì thực sự khiến bạn giàu có, người Mỹ có xu hướng đồng ý rằng đó là cảm giác nhiều hơn là một tài sản nhất định. Hơn một nửa - 56% - số người tham gia khảo sát cho biết có thể sống thoải mái mà không phải lo lắng về tài chính là yếu tố quyết định sự giàu có. 45% khác nói rằng sự an toàn tài chính chính là sự giàu có.

Chỉ 33% nói rằng việc sở hữu một ngôi nhà giúp bạn trở nên giàu có và chỉ 14% cho rằng việc sở hữu bất động sản bên ngoài nơi cư trú chính của bạn sẽ làm được điều đó.

Ảnh minh họa.

Cuộc khảo sát của LendingTree cho thấy, khi được yêu cầu đưa ra một con số, gần 1 trong 3 người Mỹ nói rằng bạn phải kiếm được ít nhất 100.000 USD mỗi năm để được coi là giàu có.

Hơn nữa, trong số những người hiện kiếm được 100.00 đô la một năm trở lên, 31% nói rằng bạn cần kiếm được ít nhất gấp 5 lần số đó để được coi là giàu có.

Thế hệ trẻ có nhiều hy vọng hơn và có nhiều thời gian hơn để xây dựng sự giàu có
Mặc dù chỉ 41% người Mỹ nghĩ rằng họ sẽ giàu có nhưng những người trẻ tuổi lại lạc quan hơn đáng kể. Gần 70% Gen Z và 54% thế hệ Millennials tin rằng họ sẽ giàu có trong đời.

Ngoài ra, thế hệ trẻ có xu hướng tin tưởng vào thị trường chứng khoán hơn một chút so với các thế hệ lớn tuổi hơn. Trong khi 38% Gen Z và 37% thế hệ Millennials cho rằng thị trường chứng khoán là con đường tốt nhất để làm giàu, thì chỉ có 30% Gen X và 24% thế hệ Baby Boomers làm như vậy.

Những người trẻ tuổi có thể hiểu rằng họ có nhiều thời gian hơn những người lớn tuổi để quan sát lợi nhuận của thị trường , Matt Schulz, nhà phân tích tín dụng chính tại LendingTree cho biết đây là một vấn đề lớn.

Ông nói: “Không có tài sản tạo dựng sự giàu có nào lớn hơn thời gian. Mặc dù những người Mỹ trẻ tuổi có thể không có thu nhập hoặc kinh nghiệm tài chính như những người Mỹ lớn tuổi nhưng họ có lợi thế rõ ràng là có thêm nhiều năm nữa để các khoản đầu tư và tiết kiệm của họ có thể tăng lên”.

Nguồn giadinhonline (Theo CNBC)