Hotline: 02763.822322
|
Đọc báo in
Tải ứng dụng
Tư tưởng Hồ Chí Minh Quân đội
Tư tưởng Hồ Chí Minh Quân đội
Thú nhún lò xo Emoji tràn ngập Sài Gòn và những lời đồn 'tâm linh' trên mạng
Thứ bảy: 04:08 ngày 15/06/2019

Theo dõi Báo Tây Ninh trên
google news
Thời gian gần đây xuất hiện trào lưu chơi thú nhún lò xo Emoji được nhiều người hưởng ứng. Bên cạnh sự đáng yêu, tính giải trí cao thì những con thú này cũng chịu không ít “điều tiếng”.


Biểu cảm đáng yêu của loại đồ chơi này khiến nhiều người thích thú. Ảnh TRỊNH THANH

'Binh đoàn' thú nhún

Trên đường, trong các cửa hàng hay các trang mạng xã hội đang rầm rộ trào lưu chơi thú nhún lò xò. Từ nón bảo hiểm, tay ga xe máy đến ống bô xe cũng được trang trí bằng món đồ chơi này. Không chỉ 1 hay 2 con, nhiều tài xế đã khiến chiếc xe của họ trở nên nổi bật với hàng chục con thú nhún màu vàng, lắc lư qua lại.

Trẻ em hay người lớn đều thích loại đồ chơi này. Ảnh TRỊNH THANH

Thú nhún Emoji là món đồ chơi đơn giản, bao gồm: 1 lò xo nối phần đầu và chân giữ. Phần đầu được sáng tạo với nhiều biểu cảm gương mặt khác nhau: cười lớn, cười thẹn thùng, mặt khó ưa xéo xắt… được lấy cảm hứng từ những icon trên mạng xã hội.

Xuất phát từ những clip hài hước trên mạng xã hội Trung Quốc, món đồ chơi này nhanh chóng trở thành trào lưu tại Việt Nam, đặc biệt ở các thành phố lớn Hà Nội, TP.HCM. Được biết, loại đồ chơi này được sản xuất tại Trung Quốc, khi trào lưu bùng nổ thì các cửa hàng, trang bán hàng online bắt đầu nhập khẩu về Việt Nam.

Chị Lê Thị Kim Oanh (27 tuổi, chủ một cửa hàng phụ kiện ở Q.Thủ Đức, TP.HCM) cho biết: “Đợt đầu tôi nhập tổng là 5.000 con và bán hết trong 10 ngày. Thời điểm đó, ít người có nguồn hàng nên các mối ở Sài Gòn và các tỉnh lân cận đều tìm đến tôi”.

Thú nhún Emoji có hình dáng nhỏ, vừa lòng bàn tay. Bên cạnh đó, những biểu cảm đáng yêu của chúng khiến nhiều người thích thú. Chị Nguyễn Thị Bích Ngọc (24 tuổi, ngụ Q.Gò Vấp, bán thú nhún trên đường Phạm Văn Đồng, TP.HCM) chia sẻ: “Hồi mới bán tôi ghiền nó lắm. Nhìn các biểu cảm của nó rồi thêm nó lắc lắc, bật lên bật xuống mà tôi cười hoài. Khi mình nhìn nụ cười của người khác làm mình dễ chịu hơn, vậy nên khi tôi nhìn mấy con này tôi thấy mình vui vẻ, thoải mái”.

Chị Ngọc cũng cho biết thêm, đợt hàng đầu thì chỉ có con thú nhún với các biểu cảm gương mặt, về sau có thêm thú nhún siêu anh hùng, con vật rất dễ thương. Loại đồ chơi này có nhiều cách để chơi. Ngoài dán lên nón bảo hiểm, xe máy, taplo người mua có thể trang trí bàn học, bàn máy tính…

Tùy theo chất lượng mà giá của các mẫu thú nhún khác nhau. Thú nhún Emoji có giá từ 10.000- 20.000 đồng/con, thú nhún siêu anh hùng có giá từ 30.000 - 35.000 đồng/con. Mẫu đồ chơi có giá cao nhất là mẫu con vịt đội mũ bảo hiểm và gắn chong chóng, giá từ 60.000 - 70.000 đồng/con.

Lời đồn xung quanh đồ chơi thú nhún

Bên cạnh sự thích thú, hưởng ứng trào lưu của đông đảo người dân, một số người lại cho rằng loại đồ chơi này mang “họa tâm linh”.

Trên trang cá nhân của mình, tài khoản Việt Nguyễn có viết: “Khuyên anh em nên vứt con này đi ạ! Chuyện tâm linh thì không thể đùa được. Mình là cái thằng nặng vía, chả biết ma quỷ là gì. Thế nào mua 3 con này về treo đầu giường phát là cứ đêm đang ngủ là thở không nổi”.

Có các mẫu đồ chơi như chong chóng tre, thú lò xo hình con vật, siêu anh hùng... cũng thu hút nhiều người. Ảnh TRỊNH THANH

Những chú vịt này là món đồ chơi đang được ưa chuộng. Ảnh TRỊNH THANH

Tài khoản Ngọc Hồ cảnh báo: “Thực sự không mê tín cho lắm nhưng mấy nay mình thấy toàn xe tai nạn đều có hình con icon này để mặt taplo. Mọi người cẩn thận”. Tác giả bài viết còn đăng kèm các hình ảnh tai nạn giao thông có đồ chơi thú nhún trên taplo các loại xe.

Vấn đề này gây nên nhiều ý kiến trái chiều, có người ủng hộ, có người cho là mê tín dị đoan. Tài khoản Phùng Minh Biên cho rằng một phần lí do tai nạn vì tài xế tập trung xem chuyển động của đồ chơi không để ý đến việc điều khiển xe trên đường.

Bác lại ý kiến trên, tài khoản Lê Nguyễn nói: “Tai nạn hay không là do mình làm chủ thôi. Mê tín vừa thôi bác, kẻo suy nghĩ nhiều rồi tóc lại bạc”. Hiện tại vẫn chưa có kết luận nào cho rằng tai nạn giao thông xảy ra bởi việc trang trí đồ chơi thú nhún.

Sức hút của thú nhún cũng đang giảm. Anh Nguyễn Thành Long (ngụ Q.Gò Vấp) cho biết: “Ngày đầu bán được 60 - 70 con/ngày. Về sau hàng hết “hot” thì khoảng 20 - 30 con/ngày”. Nhận thấy thị trường thú nhún đang dần bão hòa, chị Kim Oanh đã quyết định ngưng nhập bán các mẫu đồ chơi này. Chị Bích Ngọc cho biết: “Hiện tại khách vẫn tìm mua nhưng số lượng cũng giảm nhiều so với trước. Đợt đầu trên đường Phạm Văn Đồng người bán rất nhiều, giờ chỉ còn một vài chỗ thôi”.

Nguồn TNO

data:
Báo Tây Ninh
Tin cùng chuyên mục