Kinh tế   Công nghiệp – Dịch vụ

BAOTAYNINH.VN trên Google News

CKQT Mộc Bài:

Thu phí phương tiện ra vào vượt chỉ tiêu năm 2019 

Cập nhật ngày: 10/10/2019 - 08:48

BTNO - Qua 9 tháng đầu năm CKQT Mộc Bài đã thu phí được hơn 220 tỷ đồng.

Thực hiện Quyết định của UBND tỉnh Tây Ninh về quy định mức thu, quản lý và sử dụng phí công trình kết cấu hạ tầng đối với phương tiện ra, vào cửa khẩu quốc tế (CKQT) Mộc Bài (thuộc địa phận ấp Thuận Tây, xã Lợi Thuận, huyện Bến Cầu), tại đây, hằng ngày (cả Chủ nhật và ngày lễ), từ 6 giờ sáng đến 22 giờ đêm đều có bố trí cán bộ làm nhiệm vụ thu phí nên rất thuận lợi cho lái xe, chủ hàng hóa và hành khách qua lại cửa khẩu.

Xe container ra vào CKQT Mộc Bài.

Qua 9 tháng năm 2019, với tổng số hơn 176.000 lượt phương tiện các loại qua lại cửa khẩu phải chịu phí, trong đó gần 82.000 phương tiện quá cảnh và các xe khách, xe vận tải hàng hóa xuất, nhập cảnh, xe vận tải hàng hóa tạm nhập, tái xuất... CKQT Mộc Bài đã thu phí được hơn 220 tỷ đồng, vượt xa chỉ tiêu UBND tỉnh giao trong năm 2019 thu 160 tỷ đồng, bình quân mỗi ngày thu gần 815 triệu đồng nộp vào ngân sách Nhà nước.

Số tiền này được tỉnh ưu tiên dùng để duy tu, sửa chữa và đầu tư mới các công trình tại Trạm kiểm soát CKQT Mộc Bài để có phục vụ thuận lợi, ổn định lâu dài cho các phương tiện qua lại.

Hùng-Dũng