BAOTAYNINH.VN trên Google News

Taekwondo Tây Ninh:

Thử sức ở sân chơi khu vực 

Cập nhật ngày: 04/05/2017 - 23:24

BTNO - Những ngày cuối tháng 4 vừa qua, đội tuyển Taekwondo Tây Ninh đã lên đường tham dự giải Taekwondo trong khuôn khổ Đại hội Thể dục Thể thao đồng bằng sông Cửu Long lần thứ VII năm 2017 tại Trà Vinh. Giải đấu có 230 nam, nữ võ sĩ của 10 tỉnh đồng bằng sông Cửu Long và 4 tỉnh miền Đông (Tây Ninh, Bình Dương, Bình Phước và TP.Hồ Chí Minh) tham gia. Các cuộc tranh tài diễn ra ở 2 nội dung quyền và thi đấu đối kháng.

Tuyển thủ Nguyễn Thanh Tuấn và nữ tuyển thủ Nguyễn Thị Kim Tuyền- HCV đối kháng cá nhân tại giải Taekwondo ĐH.TDTT ĐBSCL lần thứ VII năm 2017.

Đội tuyển Tây Ninh đến với giải bằng một đội hình trẻ, còn khá non về đòn thế và kinh nghiệm. Tuy vậy, nhờ duy trì chế độ tập luyện thường xuyên, liên tục trước đó nên khi bước vào giải, phải đối đầu với nhiều tay đấm mạnh của khu vực, các võ sĩ Tây Ninh vẫn gặt hái được thành công.

Trong số các võ sĩ Tây Ninh tham dự giải đấu lần này, Nguyễn Thanh Tuấn tỏ ra nổi bật ở nội dung đối kháng cá nhân. Anh đã đánh bại toàn bộ các đối thủ ở vòng loại và bán kết. Trong trận chung kết gặp tuyển thủ Cà Mau, tuyển thủ đến từ Tây Ninh liên tục có các cú ra đòn ghi điểm. Ở giây thứ 59 của hiệp 1, với cú đá sau đầy uy lực và bất ngờ, Tuấn đã hạ “knock-out” đối thủ, giành huy chương vàng (HCV) ở hạng 87kg nam.

Tuyển thủ Nguyễn Thị Kim Tuyền cũng đem về cho Tây Ninh tấm HCV ở nội dung đối kháng cá nhân hạng 46kg nữ, sau khi đánh bại đối thủ đến từ Cần Thơ trong trận chung kết bằng đòn “knock-out” chỉ sau 1’15” của hiệp 1.

Ngoài 2 HCV, các tuyển thủ Tây Ninh còn giành thêm 5 tấm huy chương đồng (HCĐ) do công của Nguyễn Thành Tài (hạng 80kg nam), Phan Thanh Thiện (68kg nam), Lưu Ngọc Thừa (63kg nam), Nguyễn Thị Huyền Linh (49kg nữ) và Trần Gia Thịnh (45kg nam).

Theo ông Huỳnh Đắc Lộc- huấn luyện trưởng đội tuyển Taekwondo Tây Ninh, giải đấu này là cơ hội cọ xát quý giá cho các võ sĩ tỉnh nhà. Nó cũng giúp ban huấn luyện đội có thể đánh giá công tác huấn luyện trong thời gian qua, từ đó đề ra biện pháp nâng cao chất lượng chuyên môn của toàn đội, chuẩn bị tốt nhất cho việc tham dự các giải đấu khu vực và quốc gia trong năm 2017.

TUẤN ANH