BAOTAYNINH.VN trên Google News

Thủ tướng Anh khẳng định có thể đáp ứng các cam kết của EU 

Cập nhật ngày: 17/09/2019 - 18:46

Tuy nhiên, Thủ tướng Johnson vẫn khẳng định sẽ đưa nước Anh rời EU đúng thời hạn 31/10, dù có đạt thỏa thuận với EU hay không.

Thủ tướng Anh Boris Johnson vừa bày tỏ tin tưởng rằng ông có thể đáp ứng được những cam kết của Liên minh châu Âu về các điểm chính bao gồm thị trường đơn nhất và  vấn đề Bắc Ireland.

Thủ tướng Anh khẳng định có thể đáp ứng các cam kết của EU. Ảnh: National Review

Nhà lãnh đạo Anh nhấn mạnh: “Chúng tôi nghĩ rằng chúng tôi có thể làm hài lòng Ủy ban châu Âu và bạn bè của chúng tôi về một số điểm chính: Liệu chúng tôi có thể bảo vệ thị trường đơn nhất, tính toàn vẹn của thị trường đơn nhất không? Chúng tôi có thể đảm bảo vấn đề biên giới Bắc Ireland hay không? Vâng tôi nghĩ chúng tôi có thể, đồng thời cũng đảm bảo kế hoạch rút lui của Anh. Bây giờ cần tăng tốc để hoàn thành những việc này. Và có thể tôi vẫn phải nói rằng, chúng tôi có khả năng phải rút lui mà không có thỏa thuận nếu cần thiết”.

Chỉ còn chưa đầy 7 tuần nữa là tới thời hạn nước Anh rời Liên minh châu Âu, nhưng đến nay chính phủ của Thủ tướng Boris Johnson vẫn chưa đạt được thỏa thuận với Liên minh châu Âu về cách xử trí sự tách biệt giữa nền kinh tế lớn thứ 5 thế giới và đối tác thương mại lớn nhất của nước này.

Thủ tướng Johnson vẫn khẳng định sẽ đưa nước Anh rời Liên minh châu Âu đúng thời hạn ngày 31/10, dù có đạt thỏa thuận hay không thỏa thuận với Liên minh châu Âu mà sẽ không đưa ra yêu cầu trì hoãn nào cả.

Nguồn VOV (Theo Reuters)