BAOTAYNINH.VN trên Google News

Thủ tướng Israel thăm khu định cư ở Bờ Tây

Cập nhật ngày: 25/06/2013 - 05:48
HTML clipboard

Hôm 24.6, Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu đã đến thăm khu định cư Barkan ở Bờ Tây và tham dự lễ khánh thành một trường học mang tên cha của ông, nhà viết sử Benzion Netanyahu.

Chuyến thăm này được thực hiện chỉ 2 ngày trước chuyến thăm theo kế hoạch của Ngoại trưởng Mỹ John Kerry để tiếp tục những nỗ lực của ông nhằm nối lại tiến trình đàm phán giữa Israel và người Palestine.

Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu đến thăm một trường tiểu học ở khu định cư Barkan, Bờ Tây. Ảnh: haaretz

Các cuộc đàm phán hoà bình giữa hai nước đã chấm dứt kể từ năm 2010 do Israel mở rộng việc xây dựng khu tái định cư ở Bờ Tây.

Thủ tướng Benjamin Netanyahu không đưa ra tuyên bố nào trong chuyến thăm này, nhưng ông tuyên bố, Israel sẽ “tiếp tục phát triển mảnh đất của họ”.

Chuyến thăm của Thủ tướng Benjamin Netanyahu diễn ra cùng thời điểm máy bay chiến đấu F16 của Israel thực hiện một loạt các cuộc không kích, nhằm vào các mục tiêu của lực lượng phiến quân Hồi giáo Jihad trên dải Gaza, để đáp trả vụ tấn công 6 quả tên lửa vào các thị trấn tại miền Nam Israel trước đó.

Một số nhân chứng người Palestine và lãnh đạo phong trào Hamas cho biết, máy bay chiến đấu F16 của Israel đã phóng một số tên lửa vào trại quân sự của nhóm phiến quân Hồi giáo Jihad tại thị trấn Rafah cùng hai khu vực khác tại miền Tây Khan Younis. Tuy nhiên, hiện chưa có báo cáo về thương vong hay thiệt hại trong các cuộc không kích này.

TRINH DƯƠNG

Theo THX