BAOTAYNINH.VN trên Google News

Thủ tướng mời lãnh đạo các hãng công nghệ lớn tham gia hội nghị thượng đỉnh APEC tại Việt Nam 

Cập nhật ngày: 21/01/2017 - 08:45

Trong thời gian tham dự diễn đàn kinh tế thế giới diễn ra tối qua (theo giờ Việt Nam) tại Davos, Thụy Sĩ, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã có cuộc hội kiến với lãnh đạo nhiều hãng công nghệ lớn của thế giới và đã có lời mời lãnh đạo các hãng tới tham dự Hội nghị thượng đỉnh APEC diễn ra tới đây tại Đà Nẵng.

Tại buổi tiếp giám đốc điều hành Sheryl Sandberd của Facebook, Thủ tướng đã đề nghị Facebook tăng cường hợp tác để phát triển ngành CNTT tại Việt Nam, nhất là trong lĩnh vực khởi nghiệp, hỗ trợ các doanh nghiệp vừa và nhỏ tiếp cận thông tin, phát triển kinh doanh qua các mạng xã hội.

Thủ tướng cũng có lời mời lãnh đạo Facebook tham gia Hội nghị thượng đỉnh APEC diễn ra tới đây tại Việt Nam.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc tiếp Giám đốc điều hành Seryl Sanberg của Facebook

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc tiếp Giám đốc điều hành Sheryl Sandberd của Facebook

Giám đốc điều hành Facebook khẳng định Facebook đang phối hợp chặt chẽ với Việt Nam trong các dự án quảng bá hình ảnh, hướng tới thành công của năm APEC Việt Nam 2017.

Đại diện của Facebook cũng nhấn mạnh mong muốn được hỗ trợ các doanh nghiệp nhỏ và vừa tại Việt Nam kinh doanh qua Facebook và hiện đang làm việc với Phòng thương mại và công nghiệp Việt Nam (VCCI) để hiện thực hóa các hỗ trợ này. Hiện nay có khoảng 78% doanh nghiệp vừa và nhỏ tại Việt Nam có sử dụng Facebook trong các hoạt động kinh doanh của mình.

Còn trên cả nước, hiện có hơn 35 triệu người sử dụng Facebook thường xuyên hàng tháng, tương đương với khoảng 1/3 dân số cả nước. Trong số đó có 21 triệu người truy cập hàng ngày vào mạng xã hội này thông qua thiết bị di động, đưa Việt Nam trở thành quốc gia có lượng người dùng Facebook đứng thứ 3 trong khu vực châu Á.

Cũng trong buổi tiếp lãnh đạo các Tập đoàn công nghệ hàng đầu thế giới, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cũng đã có cuộc gặp với chủ tịch của Alphabet Eric Schmidt. Thủ tướng khẳng định sự ủng hộ của Chính phủ với việc tập đoàn này mở văn phòng tại Việt Nam. Thủ tướng cũng nhấn mạnh Việt Nam có tiềm năng lớn về CNTT và đề nghị Google bảo đảm đưa tin chính xác, thúc đẩy hợp tác khởi nghiệp. Nhân dịp này, Thủ tướng cũng đã có lời mời lãnh đạo Google tham gia hội nghị APEC và Hội nghị các nhà lãnh đạo doanh nghiệp APEC 2017.

Tại buổi tiếp chủ tịch tập đoàn Qualcomm, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cũng nêu rõ Việt Nam đang thực hiện quyết liệt nhiều biện pháp cải thiện môi trường đầu tư để tạo thuận lợi cho các doanh nghiệp phát triển kinh doanh tại Việt Nam.

Thủ tướng nhấn mạnh với cơ cấu dân số trẻ, Việt Nam có nhiều tiềm năng lớn trong việc phát triển ngành CNTT, đồng thời đề nghị tập đoàn Qualcomm tiếp tục mở rộng sản xuất điện thoại thông minh và đẩy mạnh ứng dụng về 4G, 5G tại Việt Nam.

Nguồn XHTT