Xã hội   Giáo dục

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Thư viện tỉnh tổ chức Ngày hội đọc sách cho học sinh 

Cập nhật ngày: 15/04/2022 - 12:39

BTNO - Ngày 13.4, Thư viện tỉnh phối hợp với Trung tâm Văn hoá Thể thao và học tập cộng đồng xã Trường Tây (thị xã Hoà Thành) tổ chức Ngày hội đọc sách cho học sinh trường Tiểu học Bùi Thị Xuân. Đây là một trong những hoạt động nhằm hưởng ứng Ngày sách và Văn hoá đọc Việt Nam.

Các em học sinh háo hức lựa sách.

Cô Lê Thị Trắng- Hiệu trưởng nhà trường cho biết: “Tham gia hoạt động này giúp các em có cơ hội tiếp cận với nhiều loại sách. Ngoài việc tổ chức Ngày hội đọc sách cho các em, chúng tôi cũng triển khai đến các em cuộc thi Đại sứ Văn hoá đọc năm 2022; Giới thiệu sách online... Các giáo viên sẽ định hướng cho các em tìm đọc những quyển sách hay để tham gia thi".

Các em học sinh chăm chú đọc sách.

Hiện nay, nguồn sách của Thư viện trường Tiểu học Bùi Thị Xuân còn hạn chế, do mỗi năm chỉ trích kinh phí của trường mua hoặc vận động các em học sinh nên số lượng sách không được nhiều. "Mong là tới đây sẽ có nhiều mạnh thường quân quan tâm hỗ trợ sách cho nhà trường để làm phong phú hơn cho thư viện sách”- cô Lê Thị Trắng bày tỏ.

Từ ngày 12 - 28.4, Thư viện tỉnh tổ chức phục vụ sách lưu động tại các trường Tiểu học, THCS trên địa bàn 9 huyện, thị xã, thành phố của tỉnh. Đây là hoạt động nhằm xây dựng thói quen đọc sách cho lứa tuổi thanh thiếu niên và học sinh, giúp các em phát triển kỹ năng đọc sách, từ đó trang bị thêm kiến thức, bổ sung vào việc học tập, nâng cao trình độ hiểu biết.

Ngọc Diêu