Thể thao   Bóng đá

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Vòng đấu thứ 2 giải Bóng đá hạng nhất Quốc gia-Sứ Thiên Thanh 2017:

Thua CLB Bóng đá Huế, XMF.TN xếp cuối bảng  

Cập nhật ngày: 19/02/2017 - 09:29

BTNO - Chiều 18.2, trên sân vận động Tây Ninh đã diễn ra vòng đấu thứ 2 giải hạng nhất Quốc gia 2017 giữa đội chủ nhà Xi măng Fico Tây Ninh (XMF.TN) gặp CLB Bóng đá Huế (BĐ Huế).

Dù là vòng đấu thứ 2 nhưng tại vòng đấu thứ nhất, XMF.TN được nghỉ nên trận đấu chiều 18.2 được xem là trận mở màn của đội bóng tỉnh nhà trong mùa giải mới.

Một pha tấn công của đội XMF.TN về phía khung thành CLB Bóng đá Huế.

Sau tiếng còi khai mạc của trận đấu, các cầu thủ cả hai đội nhập cuộc chậm, chủ yếu chỉ diễn ra tranh chấp ở khu vực giữa sân. Dù là đội khách nhưng các cầu thủ BĐ Huế với thể hình vượt trội đã khống chế hoàn toàn khu trung tuyến và tạo được nhiều pha tấn công nguy hiểm về phía khung thành thủ môn Minh Toàn (39- XMF.TN).

Ngay phút thứ 5, cầu thủ Võ Lý (8-BĐ Huế) đã thực hiện pha xâm nhập vào vùng cấm XMF.TN, nhưng cú dứt điểm của cầu thủ này chưa đủ độ khó để hạ thủ môn Minh Toàn.

XMF.TN cũng tổ chức lại những đợt phản công, ở phút 13, cầu thủ Ngọc Hùng (22) mạnh dạn cầm bóng đột phá từ cánh phải vào vòng cấm đội BĐ Huế, nhưng cầu thủ này không thể thoát khỏi vòng vây các hậu vệ đội bạn để thực hiện pha dứt điểm cuối cùng về phía khung thành thủ môn Minh Hoàng (26-BĐ Huế).

Phút thứ 16 trận đấu, trong một pha phạm lỗi thô thiển của hậu vệ XMF.TN với tiền đạo BĐ Huế, trọng tài cho đội khách hưởng quả phạt 11m. Rất may, cầu thủ Võ Lý (8-BĐ Huế) sút ra ngoài.

Tuy nhiên, chỉ 3 phút sau, BĐ Huế lại được hưởng tiếp một quả phạt 11m do các cầu thủ XMF.TN phạm lỗi trong vòng 16m50. Lần này, cầu thủ Văn Minh (15- BĐ Huế) đã không phạm sai lầm, đưa bóng vào khung thành thủ môn Minh Toàn, mở tỷ số trận cho BĐ Huế.

Phần lớn thời gian còn lại của hiệp 1, XMF.TN tổ chức nhiều đợt tấn công nhằm tìm kiếm bàn gỡ hòa, nhưng các pha tấn công của các cầu thủ XMF.TN không sắc nét, dễ dàng bị đội khách bẻ gãy. Kết thúc hiệp 1, CLB BĐ Huế tạm thời dẫn trước 1-0.

Sang hiệp 2, các cầu thủ đội BĐ Huế càng chơi càng lên chân, trong khi các cầu thủ XMF.TN dường như đã đuối sức, để đội khách nắm thế chủ động ngay trên sân nhà.

Sau nhiều đợt tổ chức tấn công, đến phút thứ 55 của trận đấu, trong một pha ra bóng thiếu chính xác của thủ môn Minh Toàn (39-XMF.TN), cầu thủ Võ Lý (8- BĐ Huế) đã dễ dàng đưa bóng vào lưới trống, nâng tỷ số trận đấu lên 2-0 cho BĐ Huế.

Đến phút thứ 74, từ một pha đưa bóng thiếu dứt khoát của hậu vệ XMF.TN về cho thủ môn của đội, cầu thủ Đình Nhân (17- BĐ Huế) đã nhanh chóng cướp bóng, nâng tỷ số trận đấu lên 3-0. Đây cũng là kết quả cuối cùng của trận đấu.

Thua trận ra quân đầu tiên, XMF.TN chưa có điểm nào và tạm thời đứng cuối bảng xếp hạng. Tại vòng đấu thứ 3 vào chiều ngày 25.2.2017, đội XMF.TN sẽ có chuyến làm khách đến miền Tây, gặp đội Đồng Tháp.

Thiên Tâm