Thể thao   Bóng đá

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Thua đáng tiếc đội bóng Trung Quốc, CLB Hà Nội chia tay cúp C1 châu Á

Cập nhật ngày: 19/02/2019 - 20:19

CLB Hà Nội chơi rất hay nhưng thất bại đáng tiếc trước Shandong Luneng, lỡ cơ hội vào vòng bảng AFC Champions League.

Trước trận đấu play-off AFC Champions League, truyền thông Trung Quốc cảnh báo đội nhà rằng CLB Hà Nội không chỉ là "đội tuyển Việt Nam thu nhỏ" mà thậm chí còn mạnh hơn. Shandong Luneng Taishan có lẽ đã nhận ra rằng đó không chỉ là lời khen xã giao khi chứng kiến màn trình diễn của nhà đương kim vô địch V-League.

CLB Hà Nội nhập cuộc tự tin và chơi đôi công với đối thủ. Sau nửa đầu hiệp 1 cân bằng, đại diện Việt Nam dần chiếm thế chủ động và liên tục tạo ra những pha uy hiếp. Các học trò của HLV Chu Đình Nghiêm gây ấn tượng khi kiểm soát bóng vượt trội và thực hiện những pha phối hợp ngắn thanh thoát.

Cũng từ một pha dàn xếp tấn công nhanh và ít chạm, CLB Hà Nội khiến các cổ động viên Trung Quốc chết lặng với bàn mở tỉ số ở phút 40. Văn Quyết tung ra cú vô-lê đẹp mắt khiến thủ môn Wang Dalei đứng im bất lực nhìn bóng vào lưới.

Bàn thắng của CLB Hà Nội khiến hiệp 2 diễn ra hấp dẫn hơn. Shandong Luneng đẩy cao đội hình và cố gắng gây sức ép bằng bóng bổng. Graziano Pelle, tiền đạo cao to từng chơi ở Ngoại Hạng Anh và đội tuyển Italia, khiến hàng thủ CLB Hà Nội rất vất vả. Hai đội liên tục "ăn miếng trả miếng" và CLB Hà Nội cũng có những cơ hội rất ngon ăn nhưng Oseni và đồng đội lại bỏ lỡ đáng tiếc.

Sự tiếc nuối càng lớn hơn khi một cú phá bóng hụt của hậu vệ Thành Chung tạo điều kiện giúp Shandong Luneng có bàn gỡ hòa ở phút 65. Không lâu sau đó, những pha bóng bổng liên tiếp của CLB Trung Quốc phát huy hiệu quả khi Pelle đánh đầu cận thành đưa đội chủ nhà vượt lên.

CLB Hà Nội đẩy cao đội hình trong khi Shandong Luneng lùi sâu tập trung bảo vệ thành quả. Tuy nhiên các học trò của HLV Chu Đình Nghiêm không những không tạo ra thêm cơ hội mà còn phải nhận thêm hai bàn thua.

Thất bại 1-4 trước Shandong Luneng đầy tiếc nuối, CLB Hà Nội chia tay AFC Champions League. Đương kim vô địch V-League vẫn sẽ tham dự đấu trường châu Á khi thi đấu ở AFC Cup.

Nguồn VTC


  • Xem trực tiếp bóng đá tại ttbd