Kinh tế   Công nghiệp – Dịch vụ

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Thưa thớt Chợ hoa Xuân TP Tây Ninh 

Cập nhật ngày: 31/01/2021 - 21:45

BTNO - Ngày 31.1, chợ hoa Xuân TP.Tây Ninh bắt đầu nhóm. So với những năm trước, chợ hoa xuân năm nay trễ hơn gần một tuần. Tình hình chợ hoa cũng có vẻ thưa thớt hơn những năm trước.

Ông Thanh và một số người nhà của ông chuyền tay nhau, đưa những chậu mai nhỏ dưới thuyền lên bờ.

Những năm trước, còn 15 ngày mới đến tết cổ truyền là chợ hoa Xuân TP.Tây Ninh đã bắt đầu bày bán. Thậm chí, có năm, Phòng Quản lý Đô thị TP.Tây Ninh chưa tổ chức bốc thăm vị trí bán hoa, đã có người chở hoa đến chờ sẵn. Vừa có kết quả bốc thăm xong là bà con bày hoa ra bán.

Tuy nhiên, năm nay chỉ còn 10 ngày nữa là đến giao thừa, nhưng mới thấy có vài hộ dân ở miền Tây chở hoa mai lên bày bán dọc lề đường Trần Hưng Đạo (phường 2, TP Tây Ninh).

Đến trưa ngày 31.1 (20 tháng chạp âm lịch) có duy nhất một chiếc thuyền chở hoa mai cặp vào bờ rạch Tây Ninh. Đó là của gia đình ông Thanh, ông cho biết, gia đình ông chuyên làm nghề trồng hoa mai tỉnh Bến Tre và năm nào cũng chở lên Tây Ninh  bán.

Hỏi han về tình hình hoa kiểng ở Bến Tre, người đàn ông này chia sẻ, năm nay, Bến Tre bị nước mặn xâm nhập làm ảnh hưởng không nhỏ đến các loại hoa kiểng. Người dân phải tốn nhiều công sức và chi phí chăm sóc hơn. Vì vậy, tết này, giá hoa kiểng bán ra sẽ cao hơn mọi năm.

Cách lô hoa kiểng của ông Thanh khoảng 100 mét là lô hoa xuân của anh Bình cũng ngụ tỉnh Bến Tre. Anh Bình bày bán nhiều loại hoa kiểng hơn. Ngoài hoa mai, ở đây còn có hoa cúc đại, bông giấy màu đỏ, vàng và ngũ sắc.

 Người thanh niên này kể, trước tình hình nước mặn xâm nhập, gia đình anh phải xây hồ với kích cỡ lớn, để chứa chứa nước ngọt tưới hoa kiểng. Nhờ vậy mới có được nhiều loại hoa kiểng như thế này.

Tuy chi phí chăm sóc hoa kiểng cao hơn, nhưng anh Bình chưa biết giá cả ra năm sao, vì tình hình dịch Covid- 19 kéo dài một năm qua và hiện nay còn diễn biến khó lường, khiến người dân kinh tế eo hẹp, lo ngại lây lan dịch bệnh nên ít đi mua sắm.

Những cậu hoa cúc đại đầu tiên bày bán ở chợ hoa Xuân năm nay.

Thời điểm này, những năm trước, dọc hai bên đường Trần Hưng Đạo đã đầy ắp các loại hoa kiểng và người dân địa phương nhộn nhịp đến tham quan, mua sắm.

Năm nay, đến trưa ngày 31.1, mới chỉ có lác đác khoảng 5 lô nền có người bán hoa. Hơn 200 lô nền khác còn đang bỏ trống và suốt cả buổi sáng cùng ngày chỉ có một vài người đến tham quan.

Theo Ban Tổ chức chợ hoa xuân TP.Tây Ninh, năm nay có 228 hộ dân đăng ký tham gia chợ hoa Xuân. Chợ hoa xuân Thành phố sẽ được diễn ra từ ngày 4.2 đến ngày 11.2.2021 (nhằm ngày 23 tháng Chạp đến ngày 30 tháng Chạp năm Canh Tý).

Trong đó gồm 3 khu, gồm khu A đoạn từ cầu Quan đến đường Quang Trung với 148 lô. Khu B đoạn nối tiếp Khu A đến đườngTrưng Nữ Vương với 80 lô. Khu C tại khu vực công viên Thắng Lợi. Khu này giao cho Hội Sinh vật cảnh Tây Ninh và Hội Nông dân Thành phố.    

Đến trưa ngày 31.1, mới chỉ có lác đác khoảng 5 lô nền có người bán hoa.

Hy vọng những ngày tiếp theo sẽ có hàng chục chiếc thuyền hoa, xe tải chở hoa đến đây với hàng trăm loại hoa kiểng từ khắp mọi miền đất nước để chợ hoa Xuân TP Tây Ninh lấy lại đúng tầm vóc chợ hoa xuân truyền thống lớn nhất của tình.

Đại Dương